Phải thiệt thà

SGGP

- Cơ quan cấp bộ mới ra kết luận rằng cái hãng lắp ráp tivi “đỉnh cao công nghệ Nhựt” có nhiều vi phạm quy định hiện hành. Ở trỏng, đáng chú ý nhất là lừa dối khách hàng. Họ nhập linh kiện gần kín cái tivi, chỉ mang về xưởng gắn ốc cho liền vô rồi bán. Kiếm tiền ngon ơ.

- Nhưng cũng có người bênh, nói sản phẩm đó rẻ mà xài cũng được?

- Quảng cáo ì xèo về công nghệ hiện đại cho khách hàng mê thì bán thế nào cũng kiếm bộn. Nói cho ngay, đó là chiêu thức lập lờ đánh lận con đen. Cả những hội này hội kia cấp danh hiệu về hàng chất lượng cao, cũng là không sòng phẳng. Lừa người tiêu dùng thì có gì mà vinh vang.

- Nếu dẫn ra cụ thể thì nhiều thứ cũng bán hàng dựa trên nói xạo. Như cái mửng “nước chấm có mùi nước mắm”, hoặc “nước pha đường hóa học xuất xứ cung đình”. Mới đây, lại có hãng xe mạnh miệng dữ, nhưng lại sử dụng công nghệ ô tô đời cũ. Cả thử nghiệm va đập cũng chưa hoàn tất, mà vẫn quảng cáo rầm rầm.

- Hay là họ nghĩ rằng khách hàng xứ mình dễ dãi, và cũng chưa thật sự thông minh? Phải xài đồ chất lượng này nọ mới sáng ra, lúc đó chỉ số thông minh mới nhích lên một ít?

- Đừng nghĩ cái gì cũng là khoai mà tưởng bở. Khách hàng giờ nhặm lẹ lắm, họ kiểm chứng và quyết định rất nhanh. Để giữ lòng tin, người bán phải thiệt thà.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguồn xạo tin

- Khá nhiều người bỏ công chạy đường xa mút chỉ để cố dòm tận mắt hiện trường một tội phạm bị cảnh sát bắn hạ. Có người thú thực còn tạm ngưng công ăn việc làm, mướn nhà trọ để tới nơi ngó hiện trường. Tại sao họ làm thế?

Giao thông - Đô thị

Gần 40.000 vé tàu bị trả lại do Covid-19

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, chỉ trong 19 ngày qua, doanh nghiệp này đã bị giảm doanh thu gần 65 tỷ đồng so với cùng kỳ do ảnh hưởng của Covid-19.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Sự kiện & Bình luận

Chuyện lớn từ chiếc khẩu trang sau sử dụng

Theo dự báo của Bộ Y tế, với kịch bản dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở cấp độ 4, nhu cầu khẩu trang cho 5%-10% dân số là 2 chiếc/ngày/người, tương đương 9,7 - 19,4 triệu khẩu trang/ngày. Trước mắt, ước tính 5% dân số sử dụng vào khoảng 9,7 triệu khẩu trang/ngày. Vì vậy, việc sử dụng khẩu trang, gồm cả việc thải bỏ đúng cách, đang là vấn đề thực sự “nóng”.