Phải thiệt thà

- Cơ quan cấp bộ mới ra kết luận rằng cái hãng lắp ráp tivi “đỉnh cao công nghệ Nhựt” có nhiều vi phạm quy định hiện hành. Ở trỏng, đáng chú ý nhất là lừa dối khách hàng. Họ nhập linh kiện gần kín cái tivi, chỉ mang về xưởng gắn ốc cho liền vô rồi bán. Kiếm tiền ngon ơ.

- Nhưng cũng có người bênh, nói sản phẩm đó rẻ mà xài cũng được?

- Quảng cáo ì xèo về công nghệ hiện đại cho khách hàng mê thì bán thế nào cũng kiếm bộn. Nói cho ngay, đó là chiêu thức lập lờ đánh lận con đen. Cả những hội này hội kia cấp danh hiệu về hàng chất lượng cao, cũng là không sòng phẳng. Lừa người tiêu dùng thì có gì mà vinh vang.

- Nếu dẫn ra cụ thể thì nhiều thứ cũng bán hàng dựa trên nói xạo. Như cái mửng “nước chấm có mùi nước mắm”, hoặc “nước pha đường hóa học xuất xứ cung đình”. Mới đây, lại có hãng xe mạnh miệng dữ, nhưng lại sử dụng công nghệ ô tô đời cũ. Cả thử nghiệm va đập cũng chưa hoàn tất, mà vẫn quảng cáo rầm rầm.

- Hay là họ nghĩ rằng khách hàng xứ mình dễ dãi, và cũng chưa thật sự thông minh? Phải xài đồ chất lượng này nọ mới sáng ra, lúc đó chỉ số thông minh mới nhích lên một ít?

- Đừng nghĩ cái gì cũng là khoai mà tưởng bở. Khách hàng giờ nhặm lẹ lắm, họ kiểm chứng và quyết định rất nhanh. Để giữ lòng tin, người bán phải thiệt thà.

Tin cùng chuyên mục