Phong phú thị trường giỏ quà tết

Những ngày này, các điểm bán lẻ từ siêu thị cho tới cửa hàng, đại lý đều đã bày bán, giới thiệu rất nhiều giỏ quà tết phục vụ nhu cầu mua sắm, biếu tặng của người tiêu dùng.
Giỏ quà tết được bán đa dạng tại các siêu thị
Giỏ quà tết được bán đa dạng tại các siêu thị

Đa dạng mặt hàng

Khảo sát tại các điểm bán lẻ hiện đại như siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Big C, Emart… trên địa bàn TPHCM, dễ dàng nhận thấy ngay từ cuối tháng 11-2019, các đơn vị này đã bắt đầu trưng bày rất nhiều giỏ quà tết với các mẫu mã phong phú giới thiệu đến người tiêu dùng. Giá của các giỏ quà trên thị trường dao động từ vài trăm ngàn đồng cho đến vài triệu đồng/giỏ, đáp ứng cho nhiều nhu cầu mua sắm khác nhau. Năm nay, giỏ quà được các siêu thị, doanh nghiệp kinh doanh đưa ra thị trường vẫn gồm những sản phẩm truyền thống như bánh kẹo, dầu ăn, nước ngọt, cà phê hòa tan, rượu vang, các loại mứt tết (hạt sen, hạt dẻ, hạt điều)... Điểm đặc biệt là, nhiều giỏ quà tết chuyên về đặc sản vùng miền hoặc làm từ loại nông sản đặc trưng như lạp xưởng mai quế lộ, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại, thịt khô trâu gác bếp… cũng được các đơn vị kinh doanh chú trọng đưa lên kệ để thu hút khách hàng. 

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart của nhà bán lẻ Saigon Co.op, các loại giỏ quà tết khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng. Đặc biệt, với tiêu chí an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, các sản phẩm trong giỏ quà Tết 2020 được chọn lọc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất. Ngoài ra, siêu thị này còn giới thiệu bộ 11 mẫu giỏ quà tết giá “mềm”, từ 149.000 đến 329.000 đồng/giỏ. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, siêu thị còn có giỏ quà tết hàng nhãn riêng với các mức giá 299.000 đồng, 499.000 đồng, 699.000 đồng và 999.000 đồng.

Tương tự, các hệ thống siêu thị khác như Lotte Mart, Big C, Emart… cũng đã đưa vào kinh doanh rất nhiều giỏ quà để phục vụ mùa mua sắm Tết Nguyên đán 2020. Trong đó, Lotte Mart ngoài các mặt hàng bánh kẹo còn triển khai thêm giỏ quà hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi. Hay Big C có các mẫu giỏ quà tết đa dạng, giá dao động từ 150.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ, với các tên gọi mang ý nghĩa như: Tết đoàn viên, Xuân đại phát, Xuân thịnh vượng, Vạn phương hữu cát, Ngũ phúc lâm môn...  

Đang chọn mua giỏ quà tại siêu thị Co.opXtra Thủ Đức, chị Hoàng Phương Thủy (nhân viên marketing một công ty xây dựng) cho biết, chị đã khảo sát một vòng tại các điểm bán và quyết định đến siêu thị mua để biếu tặng khách hàng, đối tác. Theo chị Thủy, thị trường giỏ quà Tết 2020 rất đa dạng, phong phú, nên để chọn được sản phẩm phù hợp tri ân gửi đến khách hàng là điều không dễ dàng. Bởi lẽ, đối với một giỏ quà biếu tặng, ngoài hình thức đẹp, ý nghĩa thì chất lượng và sự an toàn của sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu.  

Lựa chọn giỏ quà từ các điểm bán uy tín

Theo giới kinh doanh, thời điểm này việc tiêu thụ giỏ quà tết chủ yếu là theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp. Tùy theo nhu cầu đặt hàng, mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau, bình quân khoảng 6 - 10 loại sản phẩm/giỏ và các giỏ quà có giá trên dưới 500.000 đồng được khách hàng lựa chọn nhiều. Dự báo, từ tuần tới có thể sức tiêu thụ giỏ quà tết sẽ tăng mạnh hơn. 

Thời điểm cuối năm, trên thị trường sẽ có rất nhiều điểm bán giỏ quà, từ cửa hàng, chợ, cho tới các kênh bán online trên mạng xã hội. Chính vì thế sẽ là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng len lỏi lưu thông đánh lừa người tiêu dùng. Trong đó, hình thức bán hàng trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook… hiện rất phổ biến và mức giá đưa ra khá “mềm”. Song, mua hàng theo hình thức này cũng không dễ, chủ yếu mua bằng niềm tin. Do đó, khi mua khách hàng cũng phải rất thận trọng tìm hiểu, kiểm tra hàng kỹ để tránh mua lầm hàng. Bởi lẽ, theo quan niệm, quà tết không chỉ thể hiện tâm ý của người tặng, mà còn mang ý nghĩa sẻ chia để cùng nhau đón một năm mới ấm áp, bình an. Vì thế, việc lựa chọn giỏ quà tết rất quan trọng và khách hàng nên tìm đến những điểm bán uy tín, chất lượng để tránh việc tiền mất nhưng lại mang bực vào mình.

Tin cùng chuyên mục