Phỏng vấn một chiếc bánh mì

- Thưa anh, hãng công nghệ khổng lồ Google vừa chọn bánh mì làm hình ảnh biểu tượng ở trang chủ của công cụ tìm kiếm thông tin. Tại sao lại có chuyện lạ này?

- Cũng không phải lạ, nếu biết rõ về tính chất toàn cầu của hãng công nghệ nói trên. Hình ảnh bánh mì Việt là để kỷ niệm 9 năm từ “Banh mi” được đưa vô một từ điển tiếng Anh nổi tiếng thế giới. Kèm với hình ảnh, Google còn giải thích tóm tắt mà đầy đủ về cách thức làm ra một chiếc bánh mì thịt. Và không chỉ xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng tiếng Việt, biểu tượng bánh mì còn hiện diện trên trang chủ Google ở 8 nước khác: Mỹ, Canada, Áo, Đức, Séc, Úc, New Zealand và Nhật. 

- Chắc hẳn rằng sự kiện này sẽ khiến bánh mì được nhai nhiều hơn, mang lại niềm vui thưởng thức món ăn đường phố nổi tiếng cho nhiều du khách. Du lịch Việt Nam sẽ có thêm điều gì từ hương vị của bánh mì?

- Dù đã xuất hiện ở nhiều nước, nhưng sở thích của du khách là được trực tiếp mua và ăn bánh mì thịt Việt Nam tại nơi khai sinh. Đương nhiên, khi tới xứ mình chơi, họ không chỉ ăn bánh mì mà còn muốn xơi cả phở, bánh xèo, bánh tôm, bún chả và quá trời thức ăn thơm thảo khác. Việt Nam lại càng đáng là điểm đến hấp dẫn để vi vu. Dịch bệnh sẽ sớm luiđể du khách tới đông, hít hà những chiếc bánh mì giòn rụm!

Tin cùng chuyên mục