Phỏng vấn một chiếc bánh mì

SGGP
- Thưa anh, hãng công nghệ khổng lồ Google vừa chọn bánh mì làm hình ảnh biểu tượng ở trang chủ của công cụ tìm kiếm thông tin. Tại sao lại có chuyện lạ này?

- Cũng không phải lạ, nếu biết rõ về tính chất toàn cầu của hãng công nghệ nói trên. Hình ảnh bánh mì Việt là để kỷ niệm 9 năm từ “Banh mi” được đưa vô một từ điển tiếng Anh nổi tiếng thế giới. Kèm với hình ảnh, Google còn giải thích tóm tắt mà đầy đủ về cách thức làm ra một chiếc bánh mì thịt. Và không chỉ xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng tiếng Việt, biểu tượng bánh mì còn hiện diện trên trang chủ Google ở 8 nước khác: Mỹ, Canada, Áo, Đức, Séc, Úc, New Zealand và Nhật. 

- Chắc hẳn rằng sự kiện này sẽ khiến bánh mì được nhai nhiều hơn, mang lại niềm vui thưởng thức món ăn đường phố nổi tiếng cho nhiều du khách. Du lịch Việt Nam sẽ có thêm điều gì từ hương vị của bánh mì?

- Dù đã xuất hiện ở nhiều nước, nhưng sở thích của du khách là được trực tiếp mua và ăn bánh mì thịt Việt Nam tại nơi khai sinh. Đương nhiên, khi tới xứ mình chơi, họ không chỉ ăn bánh mì mà còn muốn xơi cả phở, bánh xèo, bánh tôm, bún chả và quá trời thức ăn thơm thảo khác. Việt Nam lại càng đáng là điểm đến hấp dẫn để vi vu. Dịch bệnh sẽ sớm luiđể du khách tới đông, hít hà những chiếc bánh mì giòn rụm!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Càng ham càng hố

- Một loạt nhà vườn trồng phong lan trên cả nước đang đứng ngồi không yên vì “hội chứng” lan phi điệp đột biến. Chừng nửa năm trước, cơn sốt lan đột biến bùng lên, kéo nhiều nhà vườn và người chơi lan nhào vô. Họ rất ham, vì loại lan này hiếm và giá rất cao.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Tăng tốc đầu tư giao thông kết nối liên vùng

TPHCM đang có rất nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh thành lân cận. Kết nối với Tây Ninh và mở thông cửa ngõ giao thông phía Tây Bắc có dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài. Dự án này không chỉ giúp TPHCM “đến” Tây Ninh mà xa hơn, đó là kết nối chiến lược với các nước láng giềng Campuchia và Thái Lan.