Qua cơn bão

- Cơn bão lớn nữa lại vô mấy tỉnh miền Trung. Sức người luôn nhỏ nhoi trước sức bão, mong bà con mình ở ngoải gắng gỏi qua truông.

- Mấy năm gần đây, chuyện chuẩn bị để phòng tránh bão lũ đã nhịp nhàng hơn trước. Kể từ sau cơn bão lớn 20 năm trước đổ vô miền Trung, các địa phương đã không còn lơ là. Dân tình đã được thông báo, đốc thúc chằng chống nhà cửa, có nơi trú náu an toàn. Tàu thuyền nghiêm ngắn vô bờ, để không thiệt hại nhân mạng oan uổng. 

- Cứ nghe có lực lượng quân đội ứng phó sẵn sàng giúp dân là thấy vững bụng hơn. Bộ đội xưa giờ vẫn là chỗ dựa ấm lòng trong thiên tai địch họa. Từng người dân cùng giữ gìn, đùm bọc đỡ đần nhau cũng bớt lo trước cơn hoạn nạn. 

- Nhưng có vài lần chuẩn bị quá trời mà bão không vô như dự kiến, có người cũng chủ quan, rồi còn kêu cơ quan khí tượng dở?

- Công nghệ dự báo bão của xứ mình so với trước đã có nhiều tiến bộ. Nhưng không có dự báo nào đúng boong như thực tế. Chuẩn bị có lớp lang bài bản vẫn là cách hữu hiệu nhất để giảm nhẹ thiệt hại. Rồi khi mưa ngớt bão tan, còn đùm đề chuyện phải khắc phục.

- Như mọi lần, người thành phố mình lại âm thầm gom góp, sớt bớt phần mình cho đồng bào nơi khúc ruột miền Trung. Ấm áp tình người để dìu nhau cùng đi qua cơn bão.

Tin cùng chuyên mục