Quảng Ngãi lập bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Ngày 31-1, ông Nguyễn Minh Đạo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cùng với việc triển khai hàng loạt các biên pháp phòng chống virus Corona, tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến chống dịch virus Corona tại cơ sở của trung tâm y tế huyện Bình Sơn tại Khu kinh tế Dung Quất.

 

Quảng Ngãi lập bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có khoảng 400 lao động là người Trung Quốc và tập trung tại các khu công nghiệp, trong đó, chủ yếu là Khu kinh tế Dung Quất. Hiện một số lao động đã về nước nghỉ Tết Nguyên đán và chưa có lao động nào quay lại làm việc.

Mặc dù chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona, tuy nhiên với diễn biến của dịch và số lượng công nhân đông trên tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến.

Cũng theo ông Đạo, dự kiến trong ngày hôm nay 31-1, việc thành lập bệnh viện dã chiến tại đây sẽ hoàn tất. Toàn bộ điều trị bệnh hằng ngày của người dân sẽ chuyển sang cơ sở khác, dành toàn bộ khuôn viên để tiếp nhận, cách ly (nếu có) các trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh...

Quảng Ngãi lập bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh do virus Corona ảnh 1 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 tại Khu kinh tế Dung Quất được lập làm bệnh viện dã chiến.
Về phía ngành du lịch, bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Tại các điểm du lịch lớn như đảo Lý Sơn, Khu Di tích Sơn Mỹ,... từ Tết Nguyên đán đến nay không có du khách Trung Quốc. Các sở, ban, ngành đang chỉ đạo rà soát những điểm nhỏ, lẻ, khách tự đi, không theo đoàn, tour để tiếp tục nắm bắt tình hình”.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra văn bản yêu cầu các Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, Sở TT-TT, Công an tỉnh,... tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

*Trong diễn biến khác, liên quan đến vụ việc 2 hành khách nữ người Đài Loan bay từ Chu Lai đến sân bay Nội Bài (đáp chuyến bay ngày 30-1) bị sốt cao, đơn vị kiểm dịch y tế Nội Bài đã cách ly và đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương theo dõi.

Theo thông tin từ phía UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), 2 hành khách nữ người Đài Loan này từng nghỉ tại một nhà nghỉ tại xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết: Họ từng tạm trú thời gian ngắn tại nhà nghỉ thuộc xã Bình Thạnh. Họ đã rời khỏi nhà nghỉ từ ngày 28-1, tuy nhiên hiện nay vẫn chờ ngành y tế xác định tình trạng bệnh của nữ hành khách mới có căn cứ xác định.

Theo ông Khiêm, đơn vị, các ngành chức năng, y tế đã kiểm tra nhà nghỉ nơi hành khách tạm trú, tất cả người thân, chủ nhà đều bình thường.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh, bệnh có thể lây từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt.

Tin cùng chuyên mục