Quảng Ngãi: Trục vớt 3 tàu bị chìm làm sắt phế liệu

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa cho phép một doanh nghiệp trục vớt 3 tàu bị chìm trên vùng biển Quảng Ngãi để làm sắt phế liệu.

Văn bản số 485/QĐ-UBND ngày 6-6, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định phê duyệt phương án trục vớt tàu bị chìm làm sắt phế liệu tại vùng biển Quảng Ngãi của Công ty TNHH MTV Thương mại tổng hợp Dương Đông.
Quảng Ngãi: Trục vớt 3 tàu bị chìm làm sắt phế liệu ảnh 1 Một xác tàu bị chìm nằm giữa cửa biển gây nguy hiểm cho phương tiện, tàu thuyền ra vào. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Theo đó, sẽ trục vớt 3 xác tàu bị chìm làm sắt phế liệu, thực hiện trong thời gian 4 tháng, tại 3 vị trí: tọa độ 1 là 15008’665’’N, 109004’991’’E; tọa độ 2 là 15011’392’’N, 109005’331’’E; tọa độ 3 là 15011’155’’N, 109006’428’’E, thuộc vùng biển Quảng Ngãi. 

Phương tiện tham gia trục vớt tàu ARMADA SALVAGE 8.

Trong quá trình trục vớt phải đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh, trật tự và phòng ngừa ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải của các tàu thuyền tại vùng biển tỉnh Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, các phương tiện, thiết bị và con người khi thực hiện phải hoàn thành các thủ tục hành chính, đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường biển.

Quảng Ngãi: Trục vớt 3 tàu bị chìm làm sắt phế liệu ảnh 2 Bộ khung tàu cá đã mục ruỗng vẫn chưa được di dời. Ảnh:NGUYỄN TRANG

Được biết, những chiếc tàu bị đắm này là do những nguyên nhân như hư hỏng, phá nước, tàu cũ… để lâu ngày không có phương tiện trục vớt, chủ tàu phải neo lại giữa cửa biển, không đủ chi phí kéo lên bờ, ảnh hưởng đến luồng lạch và ra vào của tàu thuyền.

Tại các vùng biển huyện Bình Sơn, Lý Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ vẫn còn những chiếc tàu trơ khung bị bỏ phủ đầy rong rêu, mục ruỗng.

Tin cùng chuyên mục