Quay lại lần sau

- Năm tới, ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ có dịch vụ trực thăng ngắm cảnh dành cho du khách. Dự kiến giá bay 15 phút để ngắm ruộng bậc thang và cảnh sắc non nước hữu tình là 3 triệu đồng/khách. Giá dịch vụ vậy là dành cho khách hạng sang nên cũng bất ngờ cho nơi xa xôi như Mù Cang Chải.

- Xa không có nghĩa là heo hút. Bị ảnh hưởng dịch nên du lịch gặp hạn, vậy mà riêng địa danh Tây Bắc này ước tính vẫn đón khoảng 160 ngàn khách trong năm nay. Dịch vụ cao cấp như trực thăng ngắm cảnh sẽ không nhắm tới tăng trưởng của số lượng mà tập trung vào chất lượng với mức chi tiêu cao. Có điểm nhấn như vậy, thương hiệu du lịch của địa phương càng nổi tiếng.

- Cái yếu chung của đa số điểm đến ở ta là khai thác quá đáng cảnh quan. Phần đầu tư vào dịch vụ để đa dạng loại hình thụ hưởng, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu cho du khách thường hẻo. Ngại đầu tư mà vẫn muốn kiếm tiền nên các điểm đến bắt chước dịch vụ của nhau. 

- Thiếu bản sắc riêng thì ngày càng tự đẩy mình vô thế khó. Từ vài năm nay, có một số điểm đến đã lột xác bằng đầu tư dịch vụ theo chiều sâu, tạo hứng thú và thiện cảm khó phai với du khách cả nội lẫn ngoại. Mà đã thế, kiểu gì du khách cũng sẵn sàng quay lại những lần sau.                                  

Đọc nhiều nhất

Cú hích mới

- Năm rồi, các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghệ cao TPHCM đạt được tầm vóc mới. Họ mang lại tới hơn 50% kim ngạch xuất khẩu của địa phương. Những doanh nghiệp này làm gì mà đáng nể vậy?

Sự kiện & Bình luận

Tăng tốc từ tháng 2

Đúng như dự báo, quý 1-2023 với kinh tế Việt Nam, kinh tế TPHCM là “vệt dài” của tháng cuối năm 2022 khi đà suy giảm tiếp tục thể hiện rõ ở mảng công nghiệp và các ngành phụ trợ.