Ra mắt bộ sách Hoa đẹp miền Đông

Hoa đẹp miền Đông là bộ sách của Đại tá Nguyễn Văn Bạch, nguyên Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, nguyên Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản Lao Động ấn hành.
Hoa đẹp miền Đông
Hoa đẹp miền Đông

Cuốn sách là tập hợp các bài viết của tác giả đã được đăng trên các báo: Quân đội Nhân dân, Quân khu 7, Cựu chiến binh TPHCM, Tạp chí Sổ tay xây dựng Đảng... Nhiều bài viết của tác giả về lịch sử truyền thống cách mạng ở các địa phương, đơn vị, viết về các gương người tốt việc tốt trong lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ hội cựu chiến binh trong phong trào thi đua quyết thắng ở các đơn vị, địa phương trong những năm qua. Đặc biệt, cuốn sách còn giới thiệu Trung đoàn 174 (tiền thân của Trung đoàn Cao - Bắc - Lạng), hai lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang; hay các bài viết một gia đình có 21 liệt sĩ và 7 bà mẹ Việt Nam anh hùng, một người mẹ, người bà của 30 sĩ quan quân đội... Nhiều bài viết được tặng giải thưởng báo chí của Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nhà báo TPHCM.

Là người có 60 năm tuổi Đảng, trải qua ba cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, ở nhiều đơn vị và binh chủng khác nhau (từ Trung đoàn 174 Cao - Bắc - Lạng đến chiến tranh biên giới phía Tây Nam)... đã cho tác giả kinh nghiệm thực tiễn quý báu về chiến trường, về kinh nghiệm lãnh đạo chính trị trong quân đội ở mỗi thời kỳ. Tác giả còn là một nhà chính trị uyên thâm, trưởng thành qua nhiều đơn vị từ thấp đến cao, nên bài viết của tác giả có tính bao quát và thực tiễn sâu sắc.

Tin cùng chuyên mục