Ráng mơ thêm nữa

SGGP

- Thị trường phim tết năm nay dự báo sẽ có số lượng tăng vọt so với năm ngoái, và tất nhiên hầu hết vẫn là phim hài. Thị hiếu chung của khán giả mùa tết là có gì đó vui vẻ, nhẹ nhàng để coi. Tuy vậy, phim ra đông nhưng mong thắng về doanh thu thì không nhiều.

- Năm vừa rồi làm ăn khó khăn, thế nào kiếm nhà tài trợ làm phim cũng khó. Tại sao kinh phí hẻo mà sản xuất phim lại tăng?

- Theo thông lệ nhiều năm nay, phim hài tết là chỗ dễ kiếm quảng cáo. Sản phẩm của doanh nghiệp quảng bá qua phim thường hiệu quả hơn những kênh khác. Nhà tài trợ giảm mạnh, nhưng nhà sản xuất phim vẫn hy vọng sẽ kiếm được quảng cáo để gỡ gạc chi phí. Phim nào được các đài truyền hình mua để phát sóng sẽ ấm bụng hơn. Còn nếu bán phía nào cũng ế thì nhà sản xuất thua toàn tập.

- Nhưng giảm sút tài trợ phải chăng cũng có khía cạnh tích cực là phim sẽ không bị khiên cưỡng vì những lồng ghép quảng cáo lượng sượng. Rồi vì tự lực mà nhà sản xuất sẽ càng có động lực làm phim hay?

- Ai làm phim mà chẳng mong sáng cửa. Nhưng khoảng cách giữa mong muốn và thực tế thường xa mút chỉ. Để phim hút khách, phải đáng giá từ kịch bản, đạo diễn, diễn viên, hậu kỳ, quảng bá... Bi nhiêu đó yêu cầu hẳn là quá sức với làng phim. Khán giả muốn coi phim hay thì phải ráng mơ thêm nữa!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tay lái lụa

- Thị trường chứng khoán xứ mình gần đây có chuyện lạ. Một mã cổ phiếu đã tăng trần liên tục 30 phiên và đà tăng có vẻ chưa dừng lại. Lạ, bởi vì doanh nghiệp có mã cổ phiếu này kinh doanh bết bát, lỗ triền miên lại đang ở trong diện bị kiểm soát.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Sự kiện & Bình luận

Lan tỏa lối sống xanh từ học đường

Vài năm trở lại đây, Việt Nam nở rộ các phong trào kêu gọi lối sống xanh. Với thông điệp “Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”, hàng trăm ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với các bạn trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân trong cộng đồng thực hiện lối sống xanh, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.