Ráng thêm một chút

-Có quán cơm thiện nguyện thông báo vầy: “Từ 1-4 đến 15-4-2020 là thời gian tạm nghỉ bán vé số, kính mời bà con cô bác, anh chị em bán vé số ghé lại quán sẽ được phục vụ một phần cơm miễn phí (mang về, không ăn tại chỗ)”. Chủ quán bảo rằng chuyện này để hỗ trợ phần nào khó khăn của những người nghèo khó.
- Chia sẻ vậy đáng giá lắm, vì người nghèo dễ bị tổn thương bởi sinh kế khó khăn. Cả nước chung tay phòng chống dịch, san sẻ một miếng khi đói sẽ giúp bà con thêm sức vượt qua lúc ngặt.
- Khi Thủ tướng chỉ thị cách ly toàn xã hội, điều thiệt mừng là dư luận đều đồng lòng ủng hộ. Ai cũng mong dịch bệnh lui, để cuộc sống trở lại bình thường. Cách ly nghiêm ngặt, là cơ hội để dịch ngừng lây lan. Hệ thống y tế sẽ làm hết sức mình để dập tắt nguy cơ lây nhiễm cho mọi khu vực dân cư.
- Tất nhiên là cách ly nghiêm thì thói quen xã hội phải thay đổi, nhưng chuyện gì đáng làm thì phải làm dứt dạt. Mà cũng đâu phải là đình đốn, vì những hoạt động đảm bảo nhu cầu thiết yếu của đời sống vẫn ổn thoả. Từng người chấp hành đúng boong quy định, là góp một tay vào việc của cả xứ sở mình.
- Đồng thuận vậy mới tạo nên sức mạnh chung, để tạo ra kết quả tốt lành cho tất cả cùng thụ hưởng. Ai ở đâu ở yên đó, mỗi người ráng thêm một chút.

Tin cùng chuyên mục