Rất tỉnh

SGGP

- Có một doanh nghiệp địa ốc bự đang kích cầu với lời rao hấp dẫn lỗ tai: “Mua nhà tặng ô tô”. Hóa ra xe tặng kèm cho khách mua nhà cũng là “của nhà làm được”. Rốt cuộc đó có phải là món hời cho mùa mua sắm cuối năm?

- Đâu phải cứ lấp lánh đã là vàng. Thủng thẳng dòm thì thấy cùng một suất đầu tư trong cùng phân khúc, giá nhà của doanh nghiệp đó cao vọt hẳn lên so với các doanh nghiệp khác. Phần khách hàng phải trả cao hơn không phải cho chất lượng hay tiện ích mà là cho thương hiệu. Chuyên gia địa ốc cho rằng khi đã ế, treo giá cao là hạ sách.

- Giá bán ô tô của doanh nghiệp có cùng tập đoàn mẹ đó cũng cao gấp rưỡi xe trong cùng phân khúc. Xe thương hiệu mới, giá mắc, độ an toàn thì chưa ai dám chắc là ngon. Hai thứ giá cao trộn vô một chỗ dù mang danh khuyến mãi, có bán chạy hơn không?

- Thực tế thị trường sẽ trả lời nhanh thôi. Nhưng cách thức này có gì đó giông giống chuyện mấy cửa hiệu bán quần áo, đồ gia dụng kê giá cao lên, trộn hàng tồn kho rồi treo bảng đại hạ giá. Ai bộp chộp tưởng rẻ rớ vô là khóc nhè luôn.

- Đâu dễ dụ khách hàng sập bẫy cò ke. Họ bây giờ có nhiều thông tin, nhiều kênh tham khảo. Đồng tiền liền khúc ruột, chi xài cái gì cũng phải dựa trên nhu cầu thực. Khó dụ khị lắm, khi người tiêu dùng rất tỉnh.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sống sạch

- Ai đến Huế từ một năm nay đều nhận ra là thành phố này ngày càng tinh tươm, không có rác. Các tuyến đường đều sạch sẽ, trật tự. Sông Hương, sông An Cựu không còn hình ảnh bịch ni lông trôi dật dờ.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Khu dân cư mới thiếu hạ tầng kỹ thuật, xã hội

Ngày 7-1, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho đề tài nghiên cứu “Các vấn đề, nguyên nhân và giải pháp trong đầu tư xây dựng các khu dân cư mới trên địa bàn TPHCM”.

Sự kiện & Bình luận

Cùng đón tết văn minh

Mùng 10 tháng Giêng năm nay đúng vào ngày kỷ niệm một sự kiện trọng đại: Tròn 90 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2020).