Sữa nội khẳng định chất lượng

Bộ Công thương vừa ban hành quyết định phê duyệt danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Theo đó, có 225 doanh nghiệp được chứng nhận trong đợt này; trong đó, Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất đạt được danh hiệu này. 
Vinamilk giới thiệu tại thị trường Dubai
Vinamilk giới thiệu tại thị trường Dubai

Bộ Công thương cho biết, với doanh thu xuất khẩu khoảng 200 triệu USD trong năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trên tổng số 225 doanh nghiệp. Tính tới nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm nhập khẩu rất cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua. Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ… Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng khác ở khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, châu Phi. 

Từ đầu năm 2018 đến nay, Vinamilk đã hợp tác chiến lược để nghiên cứu sản phẩm với Công ty CP Dược Hậu Giang, khánh thành tổ hợp bò sữa công nghệ cao tại Thanh Hóa và gần đây nhất đã chính thức sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Australia, New Zealand, Mỹ… từ đầu những năm 2000. Đây là những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển của Vinamilk, giữ vững vị thế doanh nghiệp sữa số 1 Việt Nam, tiên phong tạo ra các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng.

Được biết, hiện nay ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn nắm giữ 22,8% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần Nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 100% cổ phần đầu tư Nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, đặt văn phòng giao dịch tại Thái Lan và mở công ty con tại Ba Lan, làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Tin cùng chuyên mục