Tăng khả năng sản xuất sản phẩm điện tử “make in Vietnam”

Công ty CP Điện Quang phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ Xelex vừa ký kết hợp tác chiến lược về nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông. Sự hợp tác này nhằm góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp điện tử và vi mạch “make in Vietnam”.
Nhà máy chế tạo, sản xuất và lắp ráp các dòng máy tính bảng, laptop, server mang thương hiệu Việt Nam tại Xelex
Nhà máy chế tạo, sản xuất và lắp ráp các dòng máy tính bảng, laptop, server mang thương hiệu Việt Nam tại Xelex

Sau lễ ký kết, các doanh nghiệp tập trung phát triển các dòng máy tính xách tay trên nền tảng Qualcomm Snapdragon và thiết bị 5G router. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp máy tính Việt Nam khi máy tính xách tay được thiết kế bởi người Việt Nam trên nền tảng chip snapdragon của Hãng Qualcomm - một trong các hãng chip hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, hai bên sẽ triển khai kết hợp thiết bị phần cứng và giải pháp phần mềm bảo mật cao cấp nhất giữa Công ty Xelex và Công ty Total Logistics Solution.

Nắm bắt được xu hướng phát triển chung, Điện Quang đã đầu tư các dây chuyền đóng gói chip LED, dây chuyền SMT dán chip và sản xuất driver - board mạch… Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng trang bị thiết bị phòng thử nghiệm tiên tiến, tự động hóa cao từ các nước như Nhật Bản, Đức. Với tổng năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm một năm, Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, thực hiện quy trình sản xuất khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm. Điện Quang đã và đang nỗ lực mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt bằng chính các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục