Tấp nập chuẩn bị rau củ mùa cuối năm

Dịp cuối năm là thời điểm doanh nghiệp, hợp tác xã tại các tỉnh vùng ĐBSCL tấp nập chuẩn bị nguồn rau củ, trái cây… để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên khắp cả nước. Năm nay dù dịch bệnh còn phức tạp, song không vì thế mà việc chuẩn bị của doanh nghiệp và người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

Tỉnh Đồng Tháp cho biết đã chuẩn bị nhiều loại hoa quả như xoài, quýt, nhãn, mít, chanh… chuẩn bị cho dịp Tết. Cụ thể, tỉnh đã rải vụ và dự kiến tổng sản lượng hoa quả trong các tháng 12-2021, tháng 1 và tháng 2-2022 lần lượt là 19.000 tấn, 22.000 tấn và 35.000 tấn. Bên cạnh hoa quả, tỉnh còn chuẩn bị nhiều loại rau củ sản lượng hơn 3.000 tấn. Những sản phẩm OCOP và các cơ sở chế biến sâu như dầu cá tinh luyện, thực phẩm chức năng, trà, hoa quả sấy cũng được tỉnh quan tâm. Tương tự, tỉnh Long An cũng có hàng ngàn tấn rau củ quả cũng như sản phẩm gia súc, gia cầm nuôi dành riêng cho mùa kinh doanh Tết. 

Đặc biệt, để có thể kết nối với người tiêu dùng ở các tỉnh, thành phố khác, các đơn vị khu vực ĐBSCL đã tham gia nhiều hội chợ và hội nghị kết nối cung cầu với TPHCM, Hà Nội, Bình Dương…

Tin cùng chuyên mục