Thái Lan mở rộng du lịch metaverse

SGGP
Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã trở thành chất xúc tác cho trào lưu cuồng metaverse (vũ trụ ảo). Bên cạnh ngành công nghiệp trò chơi điện tử, ngành dịch vụ du lịch cũng đã tham gia vào guồng xoay metaverse với kỳ vọng sẽ mở ra “chương mới” của Internet di động và định hình lại toàn bộ ngành du lịch.

 Tariq Al Mutawa, Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Thái Lan, cho biết, hãng này đã thúc đẩy công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trước khi xu hướng metaverse xuất hiện. Hãng đã dùng công nghệ ảo để mang đến trải nghiệm thực tế ảo trên máy bay cho hành khách. Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm các góc nhìn khác nhau từ ghế của phi công hoặc xem ghế của họ trông như thế nào trước khi quyết định đặt vé.

Thái Lan mở rộng du lịch metaverse ảnh 1 Trải nghiệm camera toàn cảnh 360 độ và kính thực tế ảo
Trong khi Thái Lan sẽ phải mất một thời gian để trở lại đạt được mức 40 triệu lượt du khách như năm 2019, thì việc thu hút phân khúc giàu có (bao gồm những người nắm giữ tiền điện tử) có thể là chìa khóa để phục hồi ngành du lịch. Công nghệ kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong các hình thức giao tiếp trực tiếp với các thị trường mục tiêu, trong đó có thị trường thế hệ Z, là những người thường có ảnh hưởng đến các nhóm tuổi khác để đi du lịch.

Ông Nithee Seeprae, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển kỹ thuật số tại Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết, ngoài các trang web và ứng dụng truyền thống, metaverse là cơ hội lớn để tạo ra nhiều giao dịch hơn, cho dù là đặt chỗ cho các chuyến đi hay mua các mã thông báo được mã hóa đặc biệt (không thể thay thế) cho các bộ sưu tập trong du lịch ảo.

Ngoài ra, du lịch có thể được thúc đẩy bằng cách áp dụng các đặc quyền để thu hút khách. Theo báo Bangkok Post, chiến dịch Thái Lan Holideals là mô hình thí điểm đầu tiên cho phép khách du lịch sử dụng các token (mã thông báo) kỹ thuật số để mua các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật số. Đối với ngành kinh doanh khách sạn, mọi người luôn muốn có những tương tác vật lý với con người, và những trải nghiệm thực tế là không thể thay thế được. Tuy nhiên, để hỗ trợ phân khúc khách hàng “cuồng” kỹ thuật số, ông Garth Simmons, Giám đốc điều hành của hãng Accor phụ trách Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc, cho biết, hãng này đã thêm các phòng chơi game mới cho các khách sạn ở Singapore để khai thác thị trường tiềm năng game và metaverse.

Kitti Pornsiwakit, Chủ tịch Ủy ban Du lịch thông minh của Hội đồng Du lịch Thái Lan, nhận định, các nhà khai thác du lịch cần chuẩn bị cho metaverse càng sớm càng tốt. Sự bùng nổ metaverse đã buộc họ phải chuyển đổi kỹ thuật số và thay đổi tư duy để đón nhận công nghệ tiên tiến, dẫu cho sự chuyển đổi này đòi hỏi ngân sách đầu tư cho các thiết bị kỹ thuật số và đào tạo. Ví dụ, các nhà khai thác có thể thích ứng bằng cách sử dụng camera toàn cảnh 360 độ có giá dưới 10.000 baht, hoặc kính thực tế ảo di động để tạo ra trải nghiệm du lịch mới, sau đó chia sẻ nội dung du lịch qua các nền tảng truyền thông xã hội. Sản phẩm du lịch có thể là cảnh quan thực tế của các địa điểm du lịch, những câu chuyện lịch sử, hoặc các địa điểm sinh vật học...

Theo giới phân tích, du lịch metaverse nên được công bố như một chiến lược quốc gia để thu hút các chuyên gia tham gia phát triển. Ông Garth Simmons cho rằng: “Sự xuất hiện của metaverse có thể tốt hoặc xấu cho ngành du lịch. Nhưng chắc chắn, nó đại diện cho sự phát triển và đang trở thành một phần bổ sung của cuộc sống.” 

HẠNH CHI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một nhóm gia đình ở Anh dọn đến sống chung tại London

Xu hướng chia sẻ hóa đơn ở châu Âu

Theo một cuộc thăm dò do Viện New Social Answers của Đức tiến hành và công bố trên nhật báo Bild (Đức) mới đây, cứ 6 người Đức có 1 người cắt giảm khẩu phần ăn để tiết kiệm chi tiêu. Kết quả cho thấy, 16% số người được hỏi cho biết, họ thường bỏ bữa để tiết kiệm chi tiêu. Trong khi đó, 13% khác nói rằng họ lo sợ tình trạng thu nhập không đủ chi tiêu nếu giá lương thực tiếp tục tăng.

Hồ sơ - tư liệu

Nữ hoàng Elizabeth II - Người tạo nên lịch sử

Nữ hoàng Elizabeth II là nguồn sức mạnh mang lại sự tự tin cho Vương quốc Anh trong gần 100 năm. Trị vì trong 70 năm liên tục, Nữ hoàng Elizabeth II là quân vương có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Chính trường thế giới

Chuyện đó đây

Máy phát bánh mì vượt “bão giá” ở Dubai

Là thành phố xa hoa với những tòa nhà chọc trời mọc lên giữa sa mạc, nhưng Tiểu vương quốc Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cũng phụ thuộc chủ yếu vào thực phẩm nhập khẩu nên chịu ảnh hưởng nặng nề khi giá cả tiêu dùng tăng mạnh trên toàn cầu. Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, Dubai đã triển khai sáng kiến lắp máy phát bánh mì miễn phí cho người nghèo.
" />