Thanh Hóa: Phân tích chất lượng nước giếng sau khi cá chết trên sông Mã

Ngày 26-5, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có quyết định phê duyệt phương án lấy mẫu, phân tích và đánh giá chất lượng nước giếng của các hộ dân dọc bờ sông Mã thuộc huyện Bá Thước. 

Theo đó, tỉnh giao Sở NN-PTNT và các sở, ngành, địa phương liên quan tiến hành lấy 135 mẫu nước giếng đào, giếng khoan trên địa bàn 45 thôn/phố thuộc 9 xã và thị trấn dọc sông Mã (huyện Bá Thước) để phân tích, đánh giá chất lượng. Dự toán nguồn kinh phí thực hiện do Sở Tài chính chủ trì, trong trường hợp xác định được nguồn nước bị ô nhiễm do việc xả thải của doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải chi trả kinh phí. 

Như Báo SGGP đã thông tin, từ ngày 13-3 đến 12-4, trên sông Mã đoạn qua địa bàn các xã Thiết Ống, Thiết Kế, Ái Thượng, Ban Công, Lương Ngoại, Lương Trung, Hạ Trung, thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước)… đã xảy ra hiện tượng cá nuôi lồng và cá tự nhiên chết hàng loạt. Theo thống kê, có hơn 15,5 tấn cá nuôi lồng và khoảng 480kg cá tự nhiên bị chết, 159 hộ nuôi cá lồng bị thiệt hại. Sau khi xảy ra hiện tượng cá chết, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện 3 cơ sở chế biến lâm sản có hành vi xả thải, để nước thải chưa qua xử lý chảy ra sông Mã. 

Tin cùng chuyên mục