Thay đổi để hàng hóa tiếp cận kênh siêu thị hiệu quả

Kênh bán lẻ siêu thị được đánh giá là nơi tiếp thị, quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, thị trường có hàng trăm ngàn nhà sản xuất, trong khi hệ thống quầy kệ siêu thị có diện tích nhất định, do vậy, để “chen chân” vào siêu thị, doanh nghiệp phải có sự thay đổi nhất định.

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, để vào được hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sản xuất phải đáp ứng được các quy định, tiêu chí nhà bán lẻ đặt ra. Tiêu chí này dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước. Vì thế, nhà bán lẻ phải áp đặt những quy định đó lên các nhà sản xuất. Cụ thể, mẫu mã bao bì sản phẩm phải bắt mắt, các tiêu chí trên bao bì đáp ứng quy định trên nhãn mác. Chất lượng sản phẩm là tiêu chí vô cùng quan trọng, luôn được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, hầu hết hàng hóa, nhất là với hàng hóa thực phẩm, đều phải được dán tem QR code trên sản phẩm để truy xuất nguồn gốc. Đây là một trong những giải pháp công nghệ tiên phong hiện nay, có khả năng theo dõi, nhận diện một đơn vị sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến và phân phối.

Tin cùng chuyên mục