Thêm được mặn mòi

- Tết Trung thu ngày càng không dành cho con nít. Người lớn nhân dịp rằm tháng tám để bày đặt quà cáp cho nhau. Hộp bánh chỉ là cái cớ, còn gói quà kèm bao thơ thì nặng hơn nhiều. Có quà cáp mới dễ thể hiện tình thương mến thương, rồi để mưu cầu chuyện khác.
- Cũng đừng nhìn một màu như thế. Mỗi tối, nhất là cuối tuần, phố lồng đèn vẫn có đông con nít đi chơi. Sự hồn nhiên đâu có dễ mất. Chỉ tiếc là Trung thu trong thành phố, nhiều nhà cao tầng quá, nên không còn nhìn thấy ông trăng.

- Chỉ mong là đừng có thương mại hóa mọi thứ, cái gì cũng quy về lợi nhuận. Đời nhiều khi không có mùi tiền bạc lợi ích gì mới vui.

- Cái đó thì không bao giờ mất được, đừng lo. Chẳng hạn dịp Trung thu này, rất nhiều xóm nghèo đã được những người có lòng cùng chung tay mang vui đến. Nhiều đứa trẻ nghèo đã có lồng đèn chơi, có bánh nướng bánh dẻo ăn đỡ thèm. Nữa, ngoài lồng đèn bánh trái, còn được tặng học bổng đến trường. Có cái chữ thì cuộc đời được sáng.

- Như muối bỏ biển, đâu có được bao nhiêu?

- Đong đếm thì biết đến chừng nào mới trọn. Làm được gì thì làm thôi. Một bàn tay sẻ chia, là có thêm ấm áp. Nhiều đứa trẻ nghèo ước ao được chơi Tết Trung thu, được mặc áo mới, được đi học. Thỏa được từng ước mơ, cũng là quý giá. Một hạt muối cũng thêm được mặn mòi. 

Tin cùng chuyên mục