Công nghiệp thời trang

Thêm một bước tiến chuyên nghiệp

VĂN THIÊN LỘC
Thêm một bước tiến chuyên nghiệp

Năm qua, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đã có thêm một bước phát triển mới với các hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp ở đây không thuần túy ở khâu thiết kế mẫu mã thời trang mà là cả một hệ thống hoạt động đi theo thúc đẩy ngành thời trang phát triển như tìm kiếm và đào tạo người mẫu, công nghệ lăng xê người mẫu và các mẫu thời trang mới, xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm thời trang, xây dựng thương hiệu…

Thêm một bước tiến chuyên nghiệp ảnh 1

Nhãn hiệu thời trang Sifa đang ăn khách.

Công ty quản lý người mẫu PL đã cung cấp người mẫu cho đêm trình diễn của Pierre Cardin, một hoạt động trong ngành thời trang mang dấu ấn mạnh mẽ trong năm qua. Trên sàn diễn trong đêm đó, các người mẫu Việt Nam của PL sánh vai cùng với các người mẫu đến từ Pháp và dường như không có sự cách biệt.

Và có thể thấy Thanh Long - nguyên là người mẫu có tiếng trước đây giờ làm giám đốc PL - cầm máy điện thoại đứng một góc quan sát hoạt động trên sàn diễn để kịp thời chỉ đạo sẽ thấy ngành công nghiệp này ngày càng chuyên nghiệp và thực sự đang là ngành kinh doanh hái ra tiền.

Có trong tay hơn 100 người mẫu sáng giá nhất hiện nay, PL không chỉ tập trung đào tạo người mẫu chuyên nghiệp, ký kết hợp đồng trình diễn, mà còn lăng xê người mẫu của mình hiệu quả. Ấn tượng và trở thành hiện tượng trong năm qua chính là người mẫu Anh Thư - vợ của Thanh Long - sau bộ phim “những cô gái chân dài” đã là một người mẫu sáng giá, xuất hiện thường xuyên trên các trang báo hoặc tạp chí thời trang.

Với phong cách chuyên nghiệp, sự phân công trong chuỗi hoạt động ngành công nghiệp thời trang ngày một hoàn thiện và chuyên môn hóa rất cao. Có thể thấy những bức ảnh người mẫu, các bộ thời trang đã được các nhà nhiếp ảnh đầu tư khá kỹ, từ máy chụp và hệ thống phòng chụp chuyên nghiệp, và đạo cụ khá gần với thế giới. Bao giờ cũng có sự phân công, mẫu thiết kế của ai, ai trang điểm, ai làm tóc, ai chụp ảnh… Chính sự chuyên môn hóa này ai cũng đã nỗ lực hết sức mình để tạo dấu ấn riêng trong lĩnh vực mình phụ trách.

Các nhà thiết kế thời trang cũng ngày càng tỏ ra chuyên nghiệp hơn trong phong cách, trong đường nét và màu sắc. Mỗi người chọn cho mình một thế mạnh và thành công ở những góc độ khác nhau. Sự phân biệt rạch ròi giữa thời trang trình diễn và thời trang ứng dụng ngày càng tốt hơn.

Công Trí chuyên thiết kế thời trang cho giới biểu diễn; Võ Việt Chung với những kiểu thời trang lạ, trẻ trung và gần gũi; Trương Thanh Long với những kiểu thời trang lãng mạn. Và còn rất nhiều các nhà thiết kế tên tuổi khác: Ngô Thái Uyên, Pear Hà,… được nhiều người chú ý.

Nhiều công ty thời trang trong năm qua đã gặt hái thành công, quy tụ các nhà thiết kế, triển khai sản xuất thời trang dạng công nghiệp thực hiện quảng bá và xây dựng thương hiệu tầm cỡ, như : Việt Tiến với dòng thời trang Vee Sendy; Nino maxx, Sanding với các dòng nhãn hiệu Double one, Sanding, May Phương Đông với nhãn hiệu Fhouse, Wrap, Fhouse Care… Những nhãn hiệu thời trang này đang trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước.

VĂN THIÊN LỘC

 

Tin cùng chuyên mục