Thêm thương hiệu cao cấp gia nhập thị trường bán lẻ Việt

Theo báo cáo Triển vọng ngành bán lẻ xa xỉ toàn cầu 2023 của Savills, nếu không tính thị trường Trung Quốc, châu Á chiếm 12% tổng số cửa hàng bán lẻ xa xỉ trên toàn cầu, trong đó Đông Nam Á được xem là khu vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Thêm thương hiệu cao cấp gia nhập thị trường bán lẻ Việt

Nguyên nhân do các thị trường này đều có nền kinh tế phát triển mạnh, tăng trưởng nhanh về số lượng người dân có thu nhập cao cùng với sự mở rộng của hàng loạt khách sạn cao cấp cũng như các câu lạc bộ dành riêng cho giới thượng lưu.

Thực tế cho thấy, những tháng cuối năm 2023, thị trường bán lẻ cao cấp tại TPHCM đã chào đón nhiều thương hiệu danh tiếng ở phân khúc cao cấp ở nhiều ngành hàng như thời trang, trang sức, mỹ phẩm, đồng hồ. Các tên tuổi nổi tiếng có thể kể đến như Loewe, Van Cleef & Arpels, Breitling... Các thương hiệu này đều đã lựa chọn cho mình những mặt bằng đắc địa tại trung tâm quận 1 như Union Square, trục đường Đồng Khởi. Theo Savills TPHCM, giai đoạn cuối năm, thị trường sẽ chứng kiến sự sôi động hơn của phân khúc bán lẻ cao cấp với các hoạt động khai trương cửa hàng mới.

Bên cạnh những diễn biến tích cực trên, chuyên gia Savills cũng đưa ra một số khó khăn của thị trường trong giai đoạn nền kinh tế có sự chững lại. Cụ thể, các thương hiệu ở phân khúc trung bình đang gặp nhiều thách thức khi doanh số giảm 20%-30% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính là do nhóm người tiêu dùng của phân khúc này thường nhạy cảm hơn về giá thành các sản phẩm. Khi nền kinh tế chung khó khăn họ có xu hướng thắt chặt hơn về chi tiêu cũng như cân nhắc kỹ lưỡng yếu tố giá thành khi mua sắm.

Tin cùng chuyên mục