Thêm “vũ khí” để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, mặt trận tư tưởng, chính trị đang phải đối mặt với nhiều chiêu thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù dịch. Mới đây, Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự Thật đã xây dựng Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời ra mắt Tủ sách Chi bộ điện tử trên trang Stbook.vn với nhiều ấn phẩm về nghiệp vụ công tác Đảng có giá trị lý luận và thực tiễn cao.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhiệm vụ hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Theo bà Phạm Thị Thinh, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập NXB Chính trị quốc gia Sự Thật, hiện nay, với sự phát triển của internet, mặt trận tư tưởng, chính trị đang đối mặt với những chiêu thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, phức tạp. “Chúng đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, lợi dụng mạng xã hội để truyền bá các quan điểm sai trái, tung tin bịa đặt, xuyên tạc với quy mô ngày càng rộng, mức độ ngày càng tăng nhằm tấn công vào nền tảng tư tưởng của Đảng, chống phá công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội của nhân dân ta”, bà Phạm Thị Thinh nêu rõ. Do vậy, để có thêm “vũ khí” đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù dịch, NXB Chính trị quốc gia Sự Thật mới đây đã xây dựng, ra mắt bạn đọc Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Theo đại diện NXB Chính trị quốc gia Sự Thật, việc xây dựng Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một quá trình lâu dài, công phu khi tủ sách có hơn 160 đầu sách, chia thành các mảng đề tài: các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách viết về Người; sách về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đây đều là những ấn phẩm chất lượng, có giá trị cả lý luận và thực tiễn, được biên soạn bởi các học giả, chuyên gia uy tín và do các cơ quan nghiên cứu lý luận hàng đầu của Đảng chỉ đạo biên soạn. “Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng sẽ giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp cận những thông tin chính thống, tin cậy, hữu ích để từ đó có những hiểu biết, nhận thức đúng đắn và biện pháp quyết liệt, đấu tranh hiệu quả với các biểu hiện sai trái, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”, bà Phạm Thị Thinh nhấn mạnh.

Các đại biểu tham khảo Tủ sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Song song với các tủ sách giấy truyền thống, trước xu thế chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ, để độc giả, đặc biệt là cán bộ, đảng viên và nhân dân dễ dàng tiếp cận các ấn phẩm của Đảng, NXB Chính trị quốc gia Sự Thật đã xây dựng trang sách điện tử Stbook.vn với hơn 400 ấn phẩm điện tử. Điểm đặc biệt của Stbook.vn là nội dung đa dạng như: tủ sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tủ sách học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tủ sách lãnh đạo, quản lý. Với trang sách điện tử Stbook.vn, độc giả đọc được trên nhiều thiết bị khác nhau nên có thể tiếp cận ấn phẩm nhanh và dễ dàng nhất. Sau khi đăng ký tài khoản trên Stbook.vn, độc giả sẽ được đọc miễn phí nhiều loại sách của Đảng. 

Để đưa các ấn phẩm của Đảng đến sâu sát hơn với cán bộ, đảng viên, NXB Chính trị quốc gia Sự Thật cũng vừa ra mắt Tủ sách Chi bộ điện tử trên Stbook.vn. Hiện tại, Tủ sách Chi bộ trên Stbook.vn đã cập nhật được hơn 80 đầu sách xuất bản có giá trị lý luận, thực tiễn, phần lớn là các ấn phẩm miễn phí, tập trung vào nghiệp vụ công tác Đảng, chính quyền, công tác đoàn thể ở cơ sở; phổ biến pháp luật, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tủ sách này được phân loại theo các chủ đề: văn kiện của Đảng; xây dựng Đảng, Nhà nước; kinh tế; văn hóa - xã hội; những vấn đề quốc tế; quốc phòng, an ninh, đối ngoại. 

Đặc biệt, 3 cuốn tài liệu quan trọng vừa được in xong, đóng góp vào Tủ sách Chi bộ điện tử là “Tài liệu bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho các đồng chí đối tượng kết nạp Đảng”; “Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới” và “Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở” sẽ góp phần đáp ứng đầy đủ, hiệu quả hơn nhu cầu học tập, nghiên cứu, tham khảo của cán bộ, đảng viên. Riêng đối với các đảng bộ trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, NXB sẽ cấp tài khoản đọc miễn phí các ẩn phẩm trong Tủ sách 
Chi bộ điện tử.

Tin cùng chuyên mục