Thí điểm gắn đồng hồ nước thông minh tại TP Thủ Đức

Thời gian qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) có tiếp nhận một số thông tin phản ảnh về giá đồng hồ nước của người dân. 
Đồng hồ nước thông minh được thí điểm gắn tại một số phường tại TP Thủ Đức
Đồng hồ nước thông minh được thí điểm gắn tại một số phường tại TP Thủ Đức

Trước những phản ánh này, đại diện SAWACO đã có phản hồi, thông tin rộng rãi về quy trình mua sắm đồng hồ nước, theo Quyết định 1704 của Sawaco ký ngày 10-11-2021.

Cụ thể, để mua sắm đồng hồ nước, SAWACO gửi thư mời chào giá đến tối thiểu 3 doanh nghiệp có uy tín đã tham dự các gói thầu tương tự trước đó và các đơn vị có gửi tài liệu giới thiệu hàng hóa tương tự với nội dung về số lượng, thông số kỹ thuật theo quy chuẩn. 

Ngoài ra, việc mua sắm còn phải đáp ứng các tiêu chí về cấp chính xác, chiều dài đồng hồ, thân đồng hồ bằng hợp kim đồng với hàm lượng đồng nguyên chất tối thiểu 58%, hàm lượng chì tối đa 2%, độ kháng từ… để phù hợp với yêu cầu sử dụng và chống gian lận trong quá trình sử dụng.

Từ đó, SAWACO lập dự án và dự toán, dựa trên các bảng chào giá có giá thấp nhất và tiến hành thẩm định, phê duyệt dự án, dự toán mua sắm cùng kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Kế hoạch lựa chọn nhà thầu sau khi phê duyệt được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo hình thức đấu thầu rộng rãi. 

Đại diện SAWACO cho biết, hệ thống cấp nước thông minh nói chung và đồng hồ nước thông minh nói riêng đang được SAWACO nghiên cứu, triển khai thí điểm tại một số phường thuộc TP Thủ Đức. 

Mục đích nhằm nâng cao nghiệp vụ quản lý, giám sát điều hành và điều khiển thiết bị từ xa để kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước thất thu, tiết kiệm chi phí vận hành hệ thống cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó nhằm đảm bảo phù hợp với xu thế của xã hội trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cũng như định hướng phát triển đô thị thông minh bền vững, góp phần xây dựng thành phố thông minh.

Tin cùng chuyên mục