Từ khóa: #Đồng hồ nước

Ông Dương Văn Hòa, Giám đốc Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân

Hiện đại hóa quy trình cấp nước

Năm 2023, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đề ra mục tiêu giảm tỷ lệ thất thoát nước (TTN) xuống dưới 17,9%. Để góp phần đạt được mục tiêu trên của tổng công ty, ông Dương Văn Hòa, Giám đốc Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân, cho biết, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để giảm TTN sâu và bền vững, với chỉ tiêu giảm TTN còn dưới 10%.

Ngầm hóa mạng lưới cấp nước sạch tại huyện Cần Giờ

Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ và hoàn thành công tác lắp đặt đồng hồ nước cho những hộ dân có nguyện vọng sử dụng nước do xí nghiệp cung cấp. Trong đó, xí nghiệp đã hoàn thành thi công lắp đặt 99 đồng hồ nước cho các hộ dân ở xã Tam Thôn Hiệp.
Các hộ dân đường Lô 3 ấp 6, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM đưa ống nước “lặn” xuống kênh Thủy Lợi để nối đến đồng hồ nước “gửi” bên kia bờ kênh

Bao giờ hết “gửi” đồng hồ nước?

Đứng trên bờ kênh Thủy Lợi (ấp 6, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM), ai cũng nhìn thấy các ống nước vá chằng, vá đụp “ngụp lặn” dưới dòng kênh. Tương tự, dọc lề đường Lô 3 ấp 6, ống nước từ trong nhà dân băng qua đường rồi “lặn xuống”, ra đến các đồng hồ ở gần giao lộ đường Bình Minh. Chưa biết đến bao giờ hàng chục hộ dân ở đây mới thoát cảnh “gửi” đồng hồ như vậy.
Thay đổi lịch đọc số đồng hồ nước từ tháng 1-2023

Thay đổi lịch đọc số đồng hồ nước từ tháng 1-2023

Nhằm đáp ứng công tác quản lý cũng như hỗ trợ khách hàng trong theo dõi tình hình sử dụng nước hàng tháng, SAWACO thực hiện điều chỉnh ghi nhận sản lượng nước sạch thông qua việc thay đổi lịch đọc số đồng hồ nước. 
Người dân có thể cập nhật số định danh cá nhân thông qua quét mã QR được cung cấp tại nhà

Sẽ cấp định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân

Theo quy định của Luật Cư trú và Luật Căn cước công dân mới, từ ngày 31-12, sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy sẽ hết giá trị sử dụng. Do đó, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt sẽ thực hiện theo số định danh cá nhân.
Nhân viên Cấp nước Nhà Bè hướng dẫn người dân các thao tác trên app CSKH.NBW

Công ty CP Cấp nước Nhà Bè: Cải cách nâng cao chất lượng phục vụ

Công ty CP Cấp nước Nhà Bè (Cấp nước Nhà Bè) thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đang đẩy mạnh giới thiệu ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng (CSKH.NBW) của đơn vị đến đông đảo khách hàng, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cấp nước, tạo kênh thanh toán tiền nước trực tuyến tiện lợi cho khách hàng. 

Đẩy mạnh phát triển mạng ống nước cấp 3

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm.
Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn

Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức cung cấp nước sạch cho người dân tại TP Thủ Đức, địa bàn tương đối lớn, đến nay có hơn 227.000 khách hàng và sẽ phát triển liên tục những năm tới. Mỗi năm, công ty tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ đăng ký gắn mới đồng hồ nước. Đây là con số khá lớn, góp phần tăng số lượng khách hàng cũng như đem lại doanh thu sản xuất kinh doanh cho công ty.
 Nhân viên Công ty CP Cấp nước Nhà Bè kiểm tra đồng hồ nước của khách hàng sau giãn cách

Mở rộng kênh chăm sóc khách hàng

Đột phá cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là một trong những chương trình mục tiêu trọng tâm Đảng bộ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 xảy ra, Sawaco và các đơn vị thành viên đã xây dựng, ban hành nhiều chính sách liên quan, đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp và khách hàng. Trong đó, nhiều chương trình phù hợp với tình hình thực tế, rút ngắn thời gian, giảm thiểu thủ tục hành chính. 
Nhân viên ngành nước TPHCM lắp đặt đường ống nước cho người dân

Tính lại tiền nước sau giãn cách


Sau thời gian giãn cách do dịch Covid-19, nhiều người dân tại TPHCM phản ánh tiền nước sinh hoạt của gia đình tăng cao bất thường. Theo quy định, đơn giá nước sạch sinh hoạt dành cho hộ dân cư tại thành phố là 6.300 đồng/m3, không tăng so với mức của Công ty CP Cấp nước Thủ Đức (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco).
Niềm vui của thanh niên Sawaco với công trình  phục vụ người dân

Nước sạch đã về Doi Mỹ Khánh

Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 2019 do Thành đoàn TPHCM phát động, đoàn viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa thực hiện công trình lắp đặt 50 đồng hồ nước miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn tại Doi Mỹ Khánh, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. 
Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân đã có nhiều giải pháp, sáng kiến về quản lý, kỹ thuật giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, chăm sóc khách           hàng tốt hơn.               Ảnh: GIA MINH

Sáng tạo, cải tiến nâng chất lượng cấp nước

Tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công việc của Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã được nhân viên công ty hưởng ứng tích cực, hình thành những sáng kiến cụ thể. Qua đó, hiệu quả của công việc được nâng cao, khách hàng được chăm sóc tốt hơn.
Đại diệm công ty Rynan Technologies Vietnam và Công ty CP  Cấp nước Thủ Đức ký kết hợp tác thí điểm hệ thống cấp nước thông minh

Đồng hồ thông minh “cấp báo” rò rỉ nước

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) phối hợp với Công ty cổ phần Rynan Technologies Việt Nam (Công ty Rynan) lắp đặt thí điểm 93 đồng hồ nước thông minh tại khu vực phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TPHCM). 
3 thanh niên tiêu biểu của Sawaco  nhận giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2018

Những sáng kiến vì cộng đồng

Theo anh Vương Vũ, Bí thư Đoàn Sawaco, thực hiện chủ đề năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, thanh niên Sawaco nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị nên các sáng kiến, cải tiến được đầu tư và phát huy mạnh mẽ. 
Ảnh minh họa

Chi phí nâng đồng hồ nước

Nếu cứ dựa vào quy định đó một cách cứng nhắc khi yêu cầu khách hàng phải thanh toán mọi chi phí (với mức phí cao áp đặt) để khắc phục hậu quả do những tác nhân không thuộc về lỗi khách hàng, thì đây là một cách hành xử vô trách nhiệm, chèn ép khách hàng của một chủ thể kinh doanh độc quyền.