- Nếu dòm từ góc độ một người tiêu dùng bình thường, xài điện thoại thông minh để mua đồ mang ý nghĩa gì?
- Chuyện này cho thấy đa số khách hàng hiện thời chú trọng việc tiết kiệm thời gian. Như vậy, cả hàng hóa lẫn nền tảng thanh toán phải tiện dụng. Nữa, quyết định mua khi chỉ nhìn màn hình cho thấy sự trung thành với thương hiệu đã giảm đi. Tuy vậy, mua nhanh cũng có thể dẫn tới khả năng nhiều thứ đã mua lại không được xài.
- Ở tầm rộng, mua sắm online rộ có phải là điều tốt cho sự phát triển thị trường?
- Chắc chắn rồi. Hiện tại, hình thức trả tiền khi nhận hàng đã mua vẫn phổ biến nhất. Nhưng việc chuyển khoản trước toàn bộ tiền hàng đang tăng lên. Một dạng khác là “mua xài trước, trả tiền sau” cũng dần tăng. Mua trước trả tiền sau thường liên quan đến trả góp. Như vậy, cả ở phía người mua lẫn người bán, chia nhỏ dòng tiền sẽ dần trở thành lựa chọn diện rộng.
- Nhu cầu luôn biến động, mà thị hiếu tiêu dùng còn thay đổi nhanh hơn. Người tiêu dùng sẽ hưởng lợi khi thị trường luôn mới mẻ.