Thị trường văn nghệ mùa Euro 2008: Chẳng ngán bóng đá, chỉ sợ mưa!

Thị trường văn nghệ mùa Euro 2008: Chẳng ngán bóng đá, chỉ sợ mưa!

Quả bóng Europass đã qua vài vòng lăn ở tận trời Âu, cứ ngỡ sức hút của nó sẽ làm chao đảo và ảnh hưởng đến hoạt động của giới showbiz Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời điểm Euro 2008, làng giải trí nước nhà, đặc biệt là tại TPHCM, vẫn hoạt động đều đặn. Các sân khấu từ ca nhạc đến các loại hình nghệ thuật khác như kịch nói, cải lương... vẫn sáng đèn mỗi đêm.

EURO, CHUYỆN NHỎ!

Thị trường văn nghệ mùa Euro 2008: Chẳng ngán bóng đá, chỉ sợ mưa! ảnh 1

Một số ngôi sao ca nhạc như Hồ Ngọc Hà đã sang Mỹ lưu diễn nhằm tránh mưa chứ không phải “né” Euro 2008. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Gặp nhạc sĩ Lê Quang chủ phòng trà ca nhạc Không Tên (TPHCM), trông anh vẫn còn mắt nhắm, mắt mở vì thức khuya. Chưa kịp chào hỏi, anh than luôn: “Mệt quá, mấy bữa nay thức xem bóng đá, nhưng trận 2 chỉ đến nửa hiệp là... rớt, và thăng thẳng giấc cho đến sáng đọc báo để biết kết quả”, hỏi phòng trà của anh có bị Euro... “đè” hay không?

Lê Quang cười khà khà: “Chẳng ảnh hưởng gì ráo, vì các trận đấu của Euro đều diễn ra lúc 23g đêm, lúc ấy, chương trình ca nhạc của bọn mình cũng gần kết thúc rồi”. Không chỉ ở Không Tên, các phòng trà khác như Tình Ca, Văn Nghệ và các tụ điểm ca nhạc như sân khấu Trống Đồng, Cầu Vồng (126)... vẫn sáng đèn mỗi đêm với lượng khán giả vẫn khá đông.

Cũng như những tụ điểm ca nhạc, các sân khấu kịch Idecaf, kịch Phú Nhuận, Sài Gòn, Nụ Cười Mới cũng chẳng quan tâm mấy đến Euro, “bóng đá cứ đá, kịch diễn cứ diễn” vì giờ giấc chẳng bị “đá” nhau như những kỳ giải trước.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu kịch Idecaf xoa tay hào hứng: “Euro hả, chuyện nhỏ. Nó chẳng ảnh hưởng lắm đến bọn mình, sân khấu vẫn sáng đèn với lượng khán giả vẫn đông đảo mỗi đêm đấy thôi. Tuy nhiên, những ngày cuối tuần diễn vở thiếu nhi Chuyện thần tiên xứ Phù Tang thì cũng hơi ngán một chút ở xuất 9 giờ sáng, vì sợ một số diễn viên mê xem bóng đá đêm nên sáng ra diễn sẽ bị ảnh hưởng”.

Tuy nhiên, dù nói là không ảnh hưởng, nhưng các ông, bà bầu ở những sân khấu này đều cố gắng mở màn đúng 20g chứ không kéo trễ như trước để các vở diễn có thể đóng màn trước 23g, nhằm không “lấn” sang giờ của bóng đá.

MƯA MỚI LÀ CHUYỆN LỚN!

Thời gian qua, rất nhiều ca sĩ ngôi sao như Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... bỗng biến mất trên các sân khấu trong cả nước để lưu diễn dài ngày ở nước ngoài, nhiều nhất là đến Mỹ. Cứ ngỡ họ lưu diễn hải ngoại nhằm “né” Euro, nhưng không, tất cả là để tránh... mưa. Bởi thời điểm này là mùa ế ẩm nhất trong năm của giới showbiz.

Trong khi đó, các ông bà bầu của những tụ điểm sân khấu và phòng trà kể trên khi hỏi đến bóng đá đều chẳng mấy quan tâm, nhưng lại than thở về nỗi ám ảnh lớn nhất của họ là những cơn mưa, bởi điều này ảnh hưởng rất lớn đến số lượng khán giả đến các địa điểm giải trí hàng đêm.

Tuy nhiên, nếu như các sân khấu kịch và phòng trà dù mưa vẫn có thể mở màn được vì diễn trong nhà, thì tại những sân khấu ngoài trời như Trống Đồng, Cầu Vồng (dù đã có trang bị bạt che), nhưng nếu chiều nào mà trời kéo cơn ầm ĩ và mưa đổ xuống thì xem như tối đó cứ gọi là báo cho nghệ sĩ... ở nhà, nghỉ khỏe!


TUẤN THÀNH
(SGGP TT)

Tin cùng chuyên mục