- Loại hình kinh doanh nào đang đi trước trong chuyện lấp đầy mặt bằng? Và điều gì tác động lớn đến việc chủ nhà tìm được khách thuê?
- Nhanh chân nhất đi thuê mặt bằng là nhóm kinh doanh ẩm thực. Kế tiếp là kinh doanh giải trí, trang sức, thời trang. Đáng chú ý, đã có hàng chục thương hiệu lớn của thế giới gần đây nhảy vào thị trường xứ mình. Việc nghiên cứu thị trường sẽ lặng lẽ, nhưng chính thức kinh doanh thì họ làm rầm rộ để người tiêu dùng biết tiếng. Không ai chịu lép kiểu “trâu chậm uống nước đục”. Và mặt bằng cho thuê tăng nhiệt, vì chủ nhà đã đồng thuận kéo giá cho thuê xuống, giảm tiền đặt cọc. Với họ, sinh lợi ít vẫn tốt hơn là không có gì.
- Mọi tác động đều có tính dây chuyền. Thị trường sẽ được coi là phục hồi bình thường khi người kinh doanh nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp mạnh dạn thuê mặt bằng. Nhưng có nên e ngại rằng sau tết, việc kinh doanh sẽ lại trầm lắng?
- Đã đi thuê mặt bằng, đa số phải tính toán dài chứ không chỉ làm đoạn ngắn. Sự nhạy bén của giới làm ăn thúc đẩy niềm tin rằng thị trường đã dần thoát đáy.