Thư của mi cờ rô

Thưa anh Tư

Xét về mặt kỹ thuật, em là một trong những thiết bị để chuyển tải âm thanh. Xét về mặt công trạng, em là một phần trong dây chuyền tạo ra ca sĩ. Còn nếu xét về lỗi lầm, dù em không chủ động nhưng em lại có vai trò tiếp sức cho nạn hát nhép.

Nhiều nhạc sĩ tên tuổi mới “thề” rồi đó: có tới 80% ca sĩ đang nhảy tưng tưng trên sân khấu ca nhạc là chuyên gia hát nhép! Ca sĩ giờ quá trời, nhưng tỷ lệ hết hồn vừa nêu cho thấy đa số chỉ mở miệng giả bộ ca, chớ không có “sĩ”.

Công nghệ phòng thu càng hiện đại, việc chế tạo ra một giọng ca nổi danh càng nhanh chóng. Công đoạn hai được chế tạo ở các trang mạng văn nghệ thập cẩm. Các ông bầu phòng thu cùng với ông bầu báo mạng luôn là cặp đôi hoàn hảo, song kiếm hợp bích. Khán giả vỗ tay hoặc há hốc mồm chỉ là dụng cụ cho họ kiếm tiền.

Thiệt ra giờ khán giả cũng không còn ngố. Ca sĩ tự biết mình có biết hát không. Nhà quản lý, bầu sô, ê kíp thực hiện chương trình - nhất là mấy anh kỹ thuật viên chỉnh âm thanh, đều rành rẽ ai hát nhép. Nhưng nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất và cái mà ai cũng biết sẽ là cái luôn lọt cửa an toàn!

Em chân thành mong anh đừng giả bộ ngây thơ để mua vé coi ca nhạc nữa. Bởi chắc chắn chỉ có 20% tiền vé là không mua trúng đồ giả thôi anh! 

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục