Thực hiện các dự án bến xe buýt theo quy hoạch

Tiếp nhận phản ánh của Báo SGGP về việc các xe buýt không hoạt động đậu tràn lan, ông Hà Lê Ân, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM, đã có công văn phản hồi.
Công văn cho biết, hiện nay trên địa bàn TPHCM có 20 bến xe buýt và 6 bãi kỹ thuật xe buýt, với tổng diện tích 30,37ha, chỉ mới đạt 37,72% diện tích bến bãi dành cho xe buýt theo quy hoạch.
Để khắc phục tình trạng xe buýt không hoạt động đậu tràn lan trên lòng lề đường, trung tâm đã trình Sở GTVT, UBND TPHCM phê duyệt chủ trương đầu tư và giao vốn để thực hiện các dự án bến xe buýt theo quy hoạch: Bến xe buýt Văn Thánh, Bến xe buýt Củ Chi.
Ngoài ra, trung tâm được giao làm chủ đầu tư 6 bến xe buýt: Lê Minh Xuân, Hóc Môn, Nhà Bè, Bến Súc, An Nhơn Tây, dạ cầu Sài Gòn. Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP đã liên hệ với các quận - huyện để khảo sát, đề xuất các khu đất công phù hợp để làm bến bãi xe buýt. Bên cạnh đó, trung tâm đang triển khai đề án quy hoạch lại mạng lưới luồng tuyến xe buýt, phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát điều chỉnh luồng tuyến.

Tin cùng chuyên mục