Thương 3 cháu nhỏ côi cút

Chồng đã bỏ đi biệt tăm tích từ 8 năm trước, chị Phạm Thị Lành (ở xóm 1, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) phải gắng tần tảo làm thuê, cuốc mướn nuôi 3 con nhỏ ăn học. 

Nhưng rồi đến năm 2018, tai họa ập đến, chị Lành bị bệnh ung thư tuyến giáp, phải bán sạch mọi tài sản để chữa bệnh, nhưng không khỏi, đã qua đời hồi giữa tháng 3-2020 (ảnh), bỏ lại 3 con gái côi cút là Cao Thị Thanh Trang (16 tuổi), Cao Thị Nghi Phượng (15 tuổi) và Cao Thị Diêu Bông (12 tuổi). 

Hiện 3 chị em Trang, Phượng, Bông đang sống trong căn lều nhỏ lụp xụp, nền đất, trong nhà không có đồ vật gì giá trị. Cậu ruột của 3 chị em là ông Phạm Văn Hiền lo lắng: “Do hoàn cảnh quá khó khăn nên cháu Trang mới học xong lớp 9 đã phải thôi học, nay cháu Phượng đang học lớp 9 và cháu Bông đang học lớp 6 (Trường THCS Hương Lâm) cũng có nguy cơ phải thôi học giữa chừng, vì gia đình tôi rất khó khăn, không công ăn việc làm nên không thể lo cho các cháu ăn học. Hiện tại cuộc sống của 3 cháu chủ yếu dựa vào sự giúp đỡ của người thân, bà con trong xóm và những người hảo tâm”.

Ông Đinh Văn Sánh, Chủ tịch UBND xã Hương Liên, cũng cho biết: “3 chị em Trang, Phượng, Bông là trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Thời gian qua, xã đã quan tâm, động viên, thăm hỏi gia đình thường xuyên. Sau khi mẹ của các cháu qua đời, xã đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để lo tang lễ và giúp đỡ các cháu, nhưng cũng chỉ là  giúp trước mắt, tạm thời. Rất mong các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ để 3 cháu nhỏ côi cút có thể vượt lên hoàn cảnh”.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục