Thương hiệu “Sarkozy”

Hôm 14-1, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Sarkozy đã được đảng cầm quyền “Liên minh vì phong trào nhân dân” (UMP) giới thiệu ra tranh cử chức Tổng thống Pháp .

Ông là người khéo léo, lời nói của ông dễ dàng vào lòng người nghe. Ông hay dùng từ ngữ của những người bình dân trong các diễn văn và biết sử dụng cả lời của bài hát nổi tiếng “Làm cho ước muốn” (Donner l’envie) do ca sĩ lừng danh Johnny Haliday biểu diễn để gây ấn tượng. 

Sarkozy rất chú trọng giữ gìn hình ảnh của mình. Ông đã mời các tên tuổi lớn về nhiếp ảnh như Yann Arthus-Bertrand, người chuyên chụp ảnh trái đất từ trên cao, hoặc Peter Lindberg, phóng viên ảnh tạp chí thời trang Vogue, chụp ảnh cho mình và vợ. Cuộc sống của cặp vợ chồng này cũng được khéo léo đưa lên các phương tiện truyền thông.

Và không chỉ có thế. Có ít nhất 10 cuốn sách đã lấy Sarkozy làm nhân vật chính, trong đó có một cuốn tựa là …“Sarko Star” - Ngôi sao Sarko. Rồi cả tự truyện bằng tranh của ông - tự truyện bằng tranh đầu tiên được xuất bản ở Pháp - đang bán khá chạy, đứng hàng thứ  5 trong số các truyện tranh bán chạy nhất.

Đó là chưa kể các trang web dành riêng để nói về Sarkozy trên Internet...

T. Anh (theo Le Point, AFP)

Các tin, bài viết khác