Tiền nào của nấy

SGGP
- Sắp nghỉ lễ nhưng nhiều du khách e ngại dịch đã quyết định hủy tour. Liệu các doanh nghiệp du lịch xứ mình có bị ảnh hưởng nhiều bởi diễn biến bất lợi mới?

- Hơn một năm khó ngặt, nhiều doanh nghiệp du lịch yếu đã không còn tồn tại. Những ai còn trụ lại được cũng đã làm mọi cách để sinh tồn. Nữa, có một “tài sản” lớn của cả người kinh doanh lẫn khách hàng sau nhiều biến cố là lòng tin vào khả năng đồng lòng khống chế dịch của cả xã hội. Đa số người tiêu dùng vẫn tiếp tục đi chơi vì có lòng tin ấy. Còn người kinh doanh thì đã có kinh nghiệm ứng phó nên sẽ chuẩn bị sẵn sàng.

- Vậy doanh nghiệp du lịch có “võ” nào khác ngoài chuyện kích cầu giảm giá?

- Hẳn rằng giá rẻ không còn là lựa chọn ưu tiên của cả doanh nghiệp lẫn khách hàng du lịch. Kích cầu giảm giá nhằm làm gia tăng sức mua ngắn hạn, còn để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải có lời. Những phần có thể giảm giá, các doanh nghiệp du lịch đã xài cạn trong thời gian vừa qua. Về phía khách hàng, họ luôn mong muốn mua được dịch vụ tốt, xứng đáng với chi phí bỏ ra. Cơ hội làm ăn của người làm du lịch chỉ còn nằm ở chỗ đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt. Người tiêu dùng nội sẵn sàng trả giá tương xứng, vì tiền nào của nấy.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gặp mình ở trỏng

- Video âm nhạc mới trình làng của một người làm nhạc xứ mình đã nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem trên mạng YouTube. Ca từ của video này rất đời và giàu tính ẩn dụ, còn phần hòa âm phối khí được thực hiện chỉn chu. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Lập lại trật tự trên xa lộ truyền thông

Mạng xã hội như xa lộ giao thông. Những người tham gia xa lộ ấy có quyền và trách nhiệm. Họ (chủ thể sử dụng mạng) không chỉ được điều chỉnh bởi các quy định của pháp luật mà còn bởi lương tâm, trách nhiệm công dân, mối quan hệ giữa con người với con người.