Tiền nào của nấy

- Sắp nghỉ lễ nhưng nhiều du khách e ngại dịch đã quyết định hủy tour. Liệu các doanh nghiệp du lịch xứ mình có bị ảnh hưởng nhiều bởi diễn biến bất lợi mới?

- Hơn một năm khó ngặt, nhiều doanh nghiệp du lịch yếu đã không còn tồn tại. Những ai còn trụ lại được cũng đã làm mọi cách để sinh tồn. Nữa, có một “tài sản” lớn của cả người kinh doanh lẫn khách hàng sau nhiều biến cố là lòng tin vào khả năng đồng lòng khống chế dịch của cả xã hội. Đa số người tiêu dùng vẫn tiếp tục đi chơi vì có lòng tin ấy. Còn người kinh doanh thì đã có kinh nghiệm ứng phó nên sẽ chuẩn bị sẵn sàng.

- Vậy doanh nghiệp du lịch có “võ” nào khác ngoài chuyện kích cầu giảm giá?

- Hẳn rằng giá rẻ không còn là lựa chọn ưu tiên của cả doanh nghiệp lẫn khách hàng du lịch. Kích cầu giảm giá nhằm làm gia tăng sức mua ngắn hạn, còn để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải có lời. Những phần có thể giảm giá, các doanh nghiệp du lịch đã xài cạn trong thời gian vừa qua. Về phía khách hàng, họ luôn mong muốn mua được dịch vụ tốt, xứng đáng với chi phí bỏ ra. Cơ hội làm ăn của người làm du lịch chỉ còn nằm ở chỗ đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt. Người tiêu dùng nội sẵn sàng trả giá tương xứng, vì tiền nào của nấy.

Tin cùng chuyên mục