Tiêu dùng kiểu mới

- Bữa vô siêu thị thấy bất ngờ vì bài trí của một thương hiệu đồ dùng thể thao lớn. Họ có khu leo núi cho người mua đồ leo núi, có bàn banh để thử vợt bóng bàn, có khúc chạy để thử giày… Trải nghiệm luyện tập trực tiếp rồi mua sắm rất khác với chuyện chỉ mua đồ về xài. 

- Thêm nữa, có hãng thời trang thiết kế chỗ thử đồ giống như một sàn diễn thời trang thu nhỏ. Hàng loạt cửa hàng với hàng hóa đa dạng tạo nên ấn tượng về khu phố mua sắm, đặt trong trung tâm thương mại. Khách hàng sẽ được trải nghiệm mô hình “tất cả trong một” đầy thuận tiện.
- Ủa, tưởng giờ người ta chỉ thích mua online cho nhanh gọn?
- Đó vẫn chỉ là một phần thôi. Sản phẩm nhỏ, riêng lẻ hoặc từng xài thì khách hàng có thể mua trực tuyến. Còn đa số hàng hóa khác cần xem xét kỹ; hoặc đồ mắc tiền, người ta vẫn ưa đến tận nơi, xài thử rồi mới móc bóp. Các trung tâm thương mại hiện đại sẽ đáp ứng nhu cầu đó. Mô hình thuê tiệm ở nhà mặt tiền sẽ dần giảm đi vì cạnh tranh không lại. Rồi khi metro hoạt động, các nhà ga ngầm cũng lộ hình hài kết hợp với trung tâm thương mại, siêu thị đa tiện ích. 
- Không chỉ ở đô thị lớn mà tại khu trung tâm các tỉnh, mô hình này cũng sẽ phổ biến. Người xứ mình sẽ dần làm quen và gần gũi với các cách thức tiêu dùng kiểu mới.

Tin cùng chuyên mục