Tình cảnh bế tắc của một gia đình

Do rủi ro bị rắn cạp nong cắn, cháu Rahilan H’Mrâu (9 tuổi, người dân tộc Ê đê, đang cư ngụ tại buôn Điết (xã Easol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đã được chuyển về Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM để cứu chữa. 
Tình cảnh bế tắc của một gia đình

Dù được truyền hơn 20 đơn vị huyết thanh nhưng cháu vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Hiện nay, cháu đã được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc để tiếp tục được điều trị.

Ông Y Ban Niê (cha của cháu H’Mrâu) chia sẻ: “Cháu H’Mrâu có bảo hiểm y tế, nhưng thuốc đặc trị nằm ngoài danh mục được bảo hiểm y tế chi trả. Mấy ngày qua, tôi đã phải vay mượn hơn 30 triệu đồng để lo điều trị cho con. Chi phí thuốc men vẫn còn thiếu và chưa biết bao nhiêu. Vợ chồng tôi lo quá”. 

Để lại 4 đứa con nhỏ ở buôn Điết nhờ bà con trông giúp, đưa cháu H’Mrâu vào TPHCM điều trị, vợ chồng ông Y Ban Niê đang phải sống vạ vật ở hành lang bệnh viện (ảnh), ăn cơm từ thiện. Tình cảnh của họ đang rất bế tắc, trong khi đó, qua một tuần cấp cứu, mạng sống của cháu H’Mrâu vẫn rất nguy kịch. Gia đình này đang rất cần sự hỗ trợ của những người có tấm lòng nhân ái. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục