Tình cảnh đáng thương của một bé gái

Cách nay 2 năm, bé Nguyễn Trần Trúc Lam (10 tuổi) đành phải nghỉ học giữa chừng để điều trị chứng bệnh bạch cầu dạng tủy cấp. Từ đó đến nay, bệnh viện gần như là nhà của hai mẹ con bé.
Bé Nguyễn Trần Trúc Lam
Bé Nguyễn Trần Trúc Lam

Ba mẹ của bé Lam đã ly thân, hiện tại bé Lam cùng mẹ và em trai đang ở nhờ một góc nhỏ trong căn hộ chung cư 183C Nguyễn Hữu Chí (quận 5, TPHCM) của ông bà ngoại. Bà cố của bé Lam đã già yếu, bà ngoại thì bị bệnh tâm thần lâu năm, nay lại thêm bé Lam bị bệnh hiếm, nên gia đình 4 thế hệ rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi toàn bộ chi tiêu trang trải cuộc sống gia đình và điều trị bệnh do mẹ bé Lam và ông ngoại gánh vác, bằng công việc gia công giấy vàng mã thu nhập ít ỏi.

Bệnh của bé Lam đang tăng nặng, rất nguy hiểm nếu không được kịp thời chữa trị. Chị Trần Ngọc Liên (mẹ của bé Lam) rơm rớm nước mắt kể: “Khi không bị đau, bé Lam vô tư, hồn nhiên, mạnh mẽ lắm, luôn lạc quan chứ không sợ hãi bệnh tật. Thật tội nghiệp, mỗi lần bị đau, bé không dám rên la, vì không đành làm mẹ lo lắng. Tôi thật đau lòng, ước gì có thể chịu đựng căn bệnh thay cho bé”. 

Bác sĩ cho hay vẫn còn hy vọng điều trị được. Tổng chi phí điều trị cho bé Lam sẽ không dưới 600 triệu đồng, nên gia đình chị Liên thực sự không đủ khả năng. Rất mong điều kỳ diệu đến với bé Lam nhờ những tấm lòng nhân ái. Hiện bé Lam đang được điều trị tại phòng 306 lầu 2 khu B Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. 

Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục