Tính chuyện đường dài

- Du lịch xứ mình năm rồi nhảy được những bước mạnh chân. Việt Nam ghi tên mình vào bảng vàng của nhiều danh hiệu quốc tế về điểm đến hàng đầu, về di sản… Sự ghi nhận khách quan của cộng đồng du lịch thế giới giúp du lịch tự tin rằng mình tiến bộ thật sự, chứ không phải người nhà khen nhau.

- Cái gì làm được đều thể hiện bằng kết quả. Tiến bộ thì được khen, đâu có lạ. Nhưng có khen kiểu gì, cũng phải tự dòm mình ở những cái chưa ngon để ngày càng sửa sang, tinh tấn.
- Vậy ngành “công nghiệp không khói” còn những gì phải bỏ thêm nhiều công cố gắng?
- Phải nói thật lòng rằng du lịch mình chưa có sản phẩm trở thành thương hiệu quốc gia. Tức là mới mạnh về chiều rộng mà chưa đủ ổn về chiều sâu. Một điểm nhấn đặc biệt như vậy mới khiến du khách nhớ lâu bền về xứ sở họ ghé chân. Cái nữa, chỉ mới một số ít điểm đến cải thiện và giữ được môi trường xanh sạch, trong lành mang tính bền vững.
- Nếu rác thải vẫn là nỗi lo, nếu an toàn thực phẩm vẫn còn làm người tới chơi lên ruột thì đúng là còn nhiều việc phải làm. Nhưng dẫu gì, trong bộn bề những thứ khó mà đặt mục tiêu đón 20,5 triệu du khách quốc tế năm 2020 cũng đáng đồng tiền bát gạo.
- Chỉ ra cái dở đâu phải là để chê, mà hiểu rằng phải ráng nhẫn nại, giữ trớn ngon để tính chuyện đường dài.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Không để xảy ra “việc đã rồi”

Chính quyền TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình không có giấy phép trong Khu nghỉ dưỡng cao cấp Cereja Hotel & Resort Đà Lạt (thuộc tiểu khu 266, phường 3, TP Đà Lạt). Trước khi cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế, công trình đang được gấp rút thi công giai đoạn cuối với diện tích sàn sử dụng 1.188m2.

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Tìm cách vượt khó

Tình hình kinh tế quý 2-2020 chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn quý 1. Tại cuộc họp báo tổ chức cuối tháng 3, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm đã nhấn mạnh về độ trễ của tác động từ dịch Covid-19 và dịch vẫn đang diễn biến khó lường.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP