Tình người ấm áp

- Nhiệt độ Sài Gòn lui xuống, mức thấp nhất những ngày này chỉ còn 20-21oC. Có ít bữa trở lạnh, cũng là dịp kinh doanh của những cửa hàng áo len, áo gió, khăn choàng, găng tay… Năm nay có cái khác, là bán hàng qua online thịnh hơn so với cửa hàng mặt tiền. Chi phí giảm, nên bán online giá cũng mềm hơn.

- Ai nhạy bén thì chụp được cơ hội. Ngắn hay dài cũng có đồng ra đồng vô bù cho những ngày phải đóng cửa. Và khi thời tiết trở mùa, cũng có những người thầm lặng đi xin, đi mua quần áo ấm để tặng cho phận nghèo vô gia cư, cơ nhỡ. Thêm một chút sẻ chia là dày thêm lòng thương mến.

- Phải đi qua một đoạn dài vất vả, có nhà hảo tâm đã dốc túi đến đồng bạc cuối cùng. Thấy người yếu thế khó nghèo, không nỡ quay đi mà không giúp. Không còn bao lâu nữa là tết, lại cần những vòng tay mở rộng cưu mang. Miếng khi đói gói khi no, nghĩa tình đồng bào luôn đầy đặn. 

- Không ít nghiệp chủ sẽ bạc tóc hơn khi năm cùng tháng tận, để cố gói ghém cho công nhân không hụt lương, thưởng. “Năm nay khó nhiều, để công nhân được an lòng, mình tính trước sẽ phải đi vay bộn. Có giữ được người, mới còn cơ nghiệp”. Tâm tình ấy nhói lòng, vì ngay cả chủ doanh nghiệp cũng phải truân chuyên qua đoạn ngặt. Ai cũng có cái khó riêng, mà vẫn ráng sẻ chia tình người ấm áp.

Tin cùng chuyên mục