TPHCM và Đồng Tháp hỗ trợ xúc tiến đầu tư

 Hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch là công cụ hữu ích và cần thiết nhằm hỗ trợ các địa phương khu vực phía Nam phát triển, đặc biệt là tỉnh Đồng Tháp và TPHCM. 
Ông Châu Hồng Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC), nhằm tăng cường các giải pháp liên kết vùng, hỗ trợ nhau cùng phát triển, hướng đến hiện thực hóa chủ trương của lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam về vấn đề này. 
Tại buổi làm việc, ông Châu Hồng Phúc cho biết: Hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch là công cụ hữu ích và cần thiết nhằm hỗ trợ các địa phương khu vực phía Nam phát triển, đặc biệt là tỉnh Đồng Tháp và TPHCM. Tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và mong muốn doanh nghiệp TPHCM tích cực tham gia.
Để công tác tổ chức được hiệu quả, tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị của TPHCM hỗ trợ trong công tác tổ chức hội nghị, cũng như mời gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia (đặc biệt là ITPC - cơ quan xúc tiến đầu tư lớn và chuyên nghiệp trong cả nước). Dự kiến hội nghị sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11-2017.
Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp, trong thời gian tới, tỉnh Đồng Tháp sẽ đẩy mạnh mời gọi các nhà đầu tư tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là phát triển thế mạnh cây ăn trái của tỉnh. Tỉnh Đồng Tháp cũng chú trọng phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp để thu hút thêm các nhà đầu tư trong và ngoài nước.  
Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Thành ủy và UBND TPHCM, ITPC luôn chú trọng phát triển các chương trình hợp tác giữa các địa phương trong công tác xúc tiến thương mại. Hoạt động này vừa hỗ trợ các tỉnh, thành bạn vừa có thể mở rộng thêm thị trường cho các doanh nghiệp của thành phố. Việc kết nối mạng lưới các trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch các tỉnh, thành trong cả nước thường xuyên triển khai với nhiều chương trình hoạt động thiết thực, được cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng và ủng hộ. 
Với sự kiện hội nghị mời gọi đầu tư lần này, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, đề xuất: “Các sở, ngành tỉnh Đồng Tháp nên mở rộng thêm lĩnh vực du lịch, vì đây là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng của tỉnh. ITPC cũng sẽ phối hợp với khả năng cao nhất để chương trình đạt được mục tiêu đề ra”.

Tin cùng chuyên mục