Tránh “cọp pi”

- Du lịch nội xứ mình đang rôm rả trở lại. Giá dịch vụ mềm, nhiều chương trình khuyến mãi và liên kết điểm đến kích thích du khách sẵn sàng đi chơi. Người có điều kiện còn lên chương trình để mỗi tháng đi chơi một điểm mới.

- Kích cầu sẽ có lợi cho người tiêu dùng. Còn với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng… thì mục tiêu lợi nhuận lúc này đứng thứ hai. Ưu tiên số một là duy trì và tăng trưởng nguồn khách, tạo doanh thu để đủ sức “bơi” tiếp. Có việc làm cho nhân viên, tạo ra được dòng tiền thì mới giữ được sản nghiệp.

- Từ từ rồi ổn thôi. Khi cả xứ mình đã tạo dựng được uy tín về điểm đến an toàn, khách quốc tế sẽ nối nhau quay lại. Nhìn dài hạn mới tập trung cải thiện được chất lượng dịch vụ. Mà dựa trên phản hồi của nhiều người đi chơi về, tới giờ Đà Lạt coi bộ bị chê nhiều hơn khen.

- Du khách chê những gì ở thành phố từng xinh đẹp này?

- Cái khiến du khách thất vọng nhất là Đà Lạt ngày càng ít cây xanh. Trong thành phố, những khoảnh rừng thông ít ỏi còn lại vẫn bị âm thầm gặm nhấm để có thêm mặt bằng xây dựng. Cái nữa khiến du khách ngán ngẩm là Đà Lạt ngày càng rộ những điểm “chụp hình sống ảo” nhái lại các điểm đến ở nước khác. Thậm chí, cả Cầu Vàng ở Đà Nẵng cũng bị nhái xấu hoắc.

- Muốn tạo dựng bản sắc thì phải tránh “cọp pi”!

Tin cùng chuyên mục