Trẻ dưới 7 tuổi không nên chơi game

Trẻ dưới 7 tuổi không nên chơi game
Trẻ dưới 7 tuổi không nên chơi game ảnh 1

Các thiết bị điều khiển game có thể gây hại sự phát triển của trẻ

Trẻ dưới 7 tuổi nên bị cấm chơi game trên máy vi tính vì sẽ ảnh hưởng đến não. Các game hành động, di chuyển nhanh, tấn công các giác quan có thể rút ngắn thời gian chú ý của trẻ, ảnh hưởng đến năng lực học tập. Đây là kết luận của các chuyên gia công nghệ trong một hội nghị đặc biệt về sự phát triển của trẻ em tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng vừa diễn ra ở Las Vegas (Mỹ).

Theo nhà tâm lý học giáo dục Jane Healy, các công trình nghiên cứu chứng tỏ game vi tính thúc đẩy phát triển bản năng cơ bản “chiến đấu hay chạy trốn” hơn là lập luận. Phần lớn trẻ chơi game vi tính đều chỉ nhấn nút hay di chuyển chuột càng nhanh càng tốt.

Cuộc điều tra của các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Joan Ganz Cooney cho thấy, lứa tuổi trung bình trẻ em Mỹ bắt đầu sử dụng các công cụ điện tử đã giảm từ hơn 7 tuổi xuống còn hơn 6,5 tuổi kể từ năm 2005. Xem xét hơn 300 sản phẩm bao gồm game vi tính, đồ chơi, thế giới ảo cho trẻ em và các phần mềm có tính giáo dục phổ biến trong các máy vi tính ở nhà, các nhà nghiên cứu phát hiện chỉ có 2 game có tính giáo dục, trong khi quá nhiều sản phẩm buộc trẻ ngồi đơn độc trước màn hình máy tính.

V.Hà (theo Daily Mail)

Ăn rau quả tươi giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Theo nghiên cứu của Đại học Cambridge (Anh) công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition số tháng 1: Bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều rau quả tươi là cách tốt nhất giúp giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ.

Nghiên cứu tiến hành đo mức vitamin C trong máu của 20.649 người ở độ tuổi 40-79 và chia làm 4 nhóm theo mức vitamin C. Theo dõi trong gần 10 năm thấy có 488 người bị đột quỵ. Ngoài công dụng chống ô xy hóa, vitamin C còn giúp giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ: Giảm 42% nguy cơ ở nhóm có mức vitamin trong máu cao nhất so với nhóm có mức vitamin C thấp nhất.

Việc ăn nhiều rau quả tươi hàng ngày không chỉ bổ sung vitamin C, giảm nguy cơ đột quỵ mà còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, chức năng thận và bảo vệ hệ thống tim mạch. Ngoài ra, đo mức vitamin C trong máu là một cách giúp dự báo nguy cơ đột quỵ.

L.Thủy (theo WebMD)

Tin cùng chuyên mục