Trên 17 triệu học sinh, sinh viên sẽ quay lại trường ngay sau kỳ nghỉ tết ​

Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh thành khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc mở cửa trường học, trong đó, căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14-2. 
 Dự kiến sau Tết, các hoạt động giáo dục sẽ trở lại bình thường. Ảnh: QUANG PHÚC
Dự kiến sau Tết, các hoạt động giáo dục sẽ trở lại bình thường. Ảnh: QUANG PHÚC

Chiều 28-1, Bộ GD-ĐT đã thông tin cập nhật về tình hình dạy học của các địa phương.

Theo đó, dự kiến đến ngày 7-2, tức ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, cả nước sẽ có tổng số 17.124.278 học sinh được đến trường, chiếm tỷ lệ 75,71%. Trong đó, khối mầm non có 51/63 tỉnh/thành mở cửa trường học; tỷ lệ trẻ được đến trường dự kiến là 73,29%.

Con số này ở khối Tiểu học là 53/63 tỉnh/thành (tỷ lệ học sinh đến trường dự kiến 69.84%). Khối Trung học cơ sở có 57/63 tỉnh/thành (tỷ lệ học sinh đến trường dự kiến 78.0%); Khối Trung học phổ thông có 63/63 tỉnh/ thành (tỷ lệ học sinh đến trường dự kiến 100%). Riêng khối Đại học, Cao đẳng, khoảng 91% số trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến 17g ngày 25-1, cả nước có 14 tỉnh thành cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 tỉnh, thành dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh, thành dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Tổng số học sinh đến trường đạt tỷ lệ 69,3%.

Theo Bộ GD-ĐT, liên bộ GD-ĐT, Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục với sự tham dự của các chuyên gia, các nhà khoa học, đại diện các tổ chức quốc tế; lãnh đạo UBND cấp tỉnh, cấp huyện, ngành giáo dục, ngành y tế các địa phương trong cả nước. Tại hội nghị này, các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức quốc tế, đại diện Bộ Y tế, đại diện các địa phương đã phân tích các điều kiện cần thiết cho việc mở cửa trường học, đồng thời thống nhất việc mở cửa trường học là yêu cầu cấp thiết tại thời điểm hiện tại và phải được làm sớm nhất ngay sau tết Nguyên đán.

Vừa qua, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh thành khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc mở cửa trường học, trong đó, căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14-2. 

Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và Tổ chức Y tế thế giới.

Hiện Bộ GD-ĐT đã đề nghị các Sở GD-ĐT triển khai nghiêm túc, hiệu quả việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nắm bắt thông tin từ phía phụ huynh học sinh về việc cho trẻ em, học sinh (đặc biệt là trẻ mầm non, học sinh tiểu học) trở lại trường học trực tiếp…

Tin cùng chuyên mục