Triển khai toàn lực tìm người mất tích tại Thanh Hóa

Trong ngày 4-8, tỉnh Thanh Hóa đã điều động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức tìm kiếm 12 người mất tích tại xã Na Mèo (huyện Quan Sơn).

Lực lượng chia thành 3 mũi phối hợp tìm kiếm dọc 2 bên sông Luồng thuộc các xã Na Mèo, Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn… (huyện Quan Sơn).
Trong các mũi lại được chia làm làm nhiều nhánh để “rà” toàn bộ khu vực. Đội xuồng chuyên dụng của công an cũng đã được triển khai. Trong khi đó, 250 người là lực lượng tại chỗ gồm bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương các xã Na Mèo, Tam Thanh, Mường Mìn đã triển khai vào các bản để tìm kiếm những người chưa thể liên lạc được và khắc phục hậu quả.
Bản Sa Ná (xã Na Mèo) tan hoang sau lũ dữ

Trong ngày 4-8, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân vùng lũ xã Na Mèo 5 tấn gạo.

Ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, cho biết ngay trong ngày 3-8 khi xảy ra vụ lũ quét, bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương đã tìm cách vào bản Sa Ná, nhưng do mưa rất to, nước đổ về mạnh nên mãi đến tối cùng ngày, 10 người mới tiếp cận được vào bản. Đến sáng 4-8, có thêm 10 người nữa vào được bản mang theo thuốc men, nhu yếu phẩm.

Toàn xã Na Mèo còn 4 bản bị cô lập gồm Sa Ná, bản Son, Ché Lầu và Cha Khót. Đặc biệt, ngoài 12 người mất tích, ở bản Sa Ná (xã Na Mèo) còn có 10 người không liên lạc được, ngoài ra có 1 người ở bản Muống và 5 người ở bản Mùa Xuân (cùng xã Sơn Thủy) bị mất liên lạc.

Đến chiều 4-8, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một người bị thương nặng bên bờ sông Luồng (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn).

Sáng cùng ngày, thi thể anh Thao Văn Súa - Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát) cũng đã được tìm thấy. Tối 3-8, anh Súa cùng chính quyền xã đi giúp bà con bản Pá Hộc ra khỏi vùng nguy hiểm. Khi đến khu vực Trường Tiểu học Nhi Sơn, bất ngờ đất đá từ trên núi cao đổ ập xuống, vùi lấp anh. Mặc dù, mọi người đã nỗ lực cứu nhưng do lượng đất đá quá lớn nên đến sáng ngày hôm sau mới tìm thấy thi thể anh.

Đến chiều 4-8, trên địa bàn các huyện Quan Sơn, Quan Hóa và Mường Lát đã xảy ra 48 điểm sạt lở, 2 điểm bị ngập úng gây ách tắc giao thông, nhiều xã vẫn bị cô lập; riêng huyện Mường Lát bị cô lập hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục