Tự dọn dẹp

- Cuối năm âm lịch, không chỉ là mùa chộn rộn làm ăn, mà còn là mùa của đủ kiểu bói toán. Thầy bà các kiểu rôm rả coi chỉ tay, tướng mạo, chấm tử vi, bày vẽ cách thức tăng tài lộc hóa giải tai họa tùm lum. Ngoài coi trên thực địa, mấy năm nay còn có mửng coi bói online. 

- Những loại hình đó đều mang tính mê tín, sao không xử phạt theo quy định?

- Cái quan trọng là đâu có mấy ai la lên cho ông chức năng về thứ họ khoái xài. Họ cứ lẳng lặng đi coi, rồi kháo nhau “thầy đó hay lắm, cô kia nói trúng thấy ghê”. Mức giá cho mỗi lần coi ít thì vài ba trăm ngàn, gặp thầy bà có tiếng lên tới chục triệu. Năm hết tết đến, người hành nghề bói cứ khoẻ re mà kiếm bộn.

- Nhưng phán tới lui phải trúng thì người ta mới đồn chứ?

- Thầy bói nhìn chung đều có nhiều kinh nghiệm sống, cứ dòm người cũng đã biết ít nhiều về tính cách. Thêm một điều quan trọng nữa, chính người đi coi bói giúp cho “thầy” có được phản hồi để lời đoán định đi sát đối tượng. Thầy hỏi rà, người coi cứ gật lấy gật để “dạ đúng vậy” thì thầy làm tới. Cái gì trật chìa thì liến láu giải thích tránh đi. 

- Đi coi bói thì mất cục tiền để mang về cục căng thẳng, âu lo. Tự làm mệt vì nghe nói xằng cũng giống như tích trữ rác tinh thần. Phải tự tin, mới tự dọn dẹp được mình.

Tin cùng chuyên mục