- Thủ tục xong mới là một bước trên hành trình rất dài. Duy trì và phát triển được thì phải đo đếm từ khía cạnh kinh doanh và cốt lõi nhất là tới được điểm hòa vốn để bắt đầu có lời. Ở đường bay dài mút chỉ như vậy, các tính toán sơ bộ cho thấy, để đảm bảo tầm bay từ TPHCM đi Los Angeles máy bay buộc phải nạp tối đa lượng dầu và cắt bớt lượng tải. Tức là số ghế tối đa cho hành khách sẽ tương ứng với 67%; trong khi phải đạt từ 85% số ghế trở lên thì hãng mới có lời.
- Chua đó. Bài toán thuần túy kinh tế như vậy chưa thể vượt qua bằng các loại máy bay đang khai thác. Rồi nếu lỗ thấy rõ, kinh doanh sẽ ra sao?
- Mỗi hãng sẽ có tính toán khác nhau. Họ chấp nhận lỗ để làm thương hiệu mạnh lên. Trong tương lai, có thể xuất hiện loại máy bay tốt hơn để đảm bảo bay xa có lời. Hoặc hãng bay sẽ đưa ra phương án kết hợp để đảm bảo làm ăn bền vững. Tóm lại thông tin ban đầu đang hồ hởi nhưng để rành rẽ thì cần “từ từ mới nhừ”.