Tỷ phú trong mơ

- Nhiều người rần rần chia sẻ thông tin về chuyện kiếm lời khẳm khi tham gia kinh doanh forex. “Cứ chơi đi, giàu nhanh như điện xẹt”, nghe vậy là ham. Thiệt tình, dễ có… điện vậy không?

- Những cái mửng kiểu vậy bản chất là mời gọi tham gia mạng lưới đa cấp, dưới cái vỏ đầu tư ngoại hối. “Hội thảo đầu tư” thường tổ chức ở những khách sạn sang chảnh. Sẽ luôn có một “người truyền lửa” ăn mặc bảnh tỏn, ra dáng thành đạt làm diễn giả. Bài bản lên bổng xuống trầm đầy sức hút sẽ mau chóng dẫn cử tọa vô chỗ thính rất thơm: lợi nhuận ngàn phần trăm. Ngửi thính xong, tỉnh táo được cũng khó!

- Bài học nằm lòng là lợi nhuận của mọi loại hình kinh doanh đều phải lấy lãi suất huy động của ngân hàng làm cơ sở tham chiếu. Lời gấp 2 - 3 lần lãi suất ngân hàng đã bị cảnh báo rủi ro rồi, lấy đâu ra lợi suất siêu thực đó?

- Phải tham giàu cực nhanh người ta mới tin rằng không cần làm gì cũng kiếm bộn chớ. Tự chân mình đưa tới, nên miếng mồi mang danh nghĩa “không cần làm gì cũng giàu” bập vô rất lẹ. Đánh trúng cái khứa đó, những tay cò mồi chân gỗ thuộc mạng lưới có sẵn dễ dàng dẫn người ham vô mê hồn trận. Mà với mô hình đa cấp, lợi nhuận của người vô trước được cúng bằng tiền của người vô sau. Bao nhiêu người sặc gạch mất sạch tiền vì cùng bơm bong bóng làm tỷ phú trong mơ!

Tin cùng chuyên mục