
Theo giới kinh doanh hàng điện tử, tuy nhu cầu về ti vi trong dịp World Cup sắp đến là rất lớn nhưng giá bán của mặt hàng này trên thị trường vẫn không tăng, thậm chí có thể giảm giá. Riêng các loại ti vi lắp ráp trong nước và các loại ti vi màn hình LCD, Plasma giá sẽ rẻ hơn 5%-7%.

Siêu thị Điện máy Chợ Lớn tổ chức khuyến mãi mùa World Cup thu hút nhiều người tiêu dùng.
Còn hơn một tháng nữa là World Cup-2006 sẽ chính thức diễn ra và giới hâm mộ sẽ được tận hưởng những trận cầu mãn nhãn trên màn hình ti vi.
Không chỉ có các tín đồ trên khắp hành tinh của môn thể thao vua này náo nức chờ đợi mà các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực điện tử cũng hồi hộp, hy vọng đây sẽ là mùa kinh doanh bội thu đối với mặt hàng ti vi.
Ông Vũ Quốc Tuấn, Trưởng phòng đối ngoại Công ty Điện tử Sony VN, cho biết: Sony vừa công bố một chương trình đặc biệt cho sản phẩm ti vi Sony nhằm phục vụ tốt nhu cầu xem bóng đá của người tiêu dùng Việt Nam trong mùa World Cup.
Theo đó, loại ti vi LCD Bravia danh tiếng của Sony được giảm giá trung bình 10% kể từ ngày 26-4-2006. Đây là đợt giảm giá đầu tiên của ti vi Bravia kể từ khi loại ti vi cao cấp này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 11-2005.
Việc giảm giá cho ti vi Bravia chủ yếu được dành cho các loại ti vi có màn hình lớn, theo đó các model ti vi Bravia có kích thước màn hình từ 32 đến 40 inch được giảm giá 5.000.000 VND/sản phẩm, còn loại có kích thước màn hình từ 23 đến 26 inch có mức giảm giá là 3.000.000 VND/sản phẩm.
Đặc biệt, trong thời gian từ nay đến 13-5-2005, khách hàng mua ti vi Bravia loại 34 và 40 inch cùng với máy quay phim kỹ thuật số Sony Handycam HC1 sẽ được giảm giá thêm 5.000.000 VND. Cùng với dòng ti vi LCD Bravia cao cấp, loại ti vi truyền thống dùng màn hình CRT của Sony cũng có mức giá mới. Các dòng ti vi từ 21 đến 25 inch được giảm từ 200.000 VND đến 400.000 VND/sản phẩm.
Việc giảm giá cho các chủng loại sản phẩm nêu trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 26-4-2005 và khách hàng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng của Sony hoặc các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Tương tự, Công ty điện tử Samsung Vina cũng nhận định:
Sự kiện World Cup sắp tới sẽ là cơ hội tiêu thụ ti vi công nghệ cao, màn hình lớn, tinh thể lỏng như LCD, Plasma... Tự tin với nhận định này, vừa qua Samsung đã tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm ti vi mới như TV-LCD Bordeaux R7, SlimFitTM, Plasma Samsung Q7…
Cùng với các nhà sản xuất, các trung tâm siêu thị điện máy trên địa bàn TPHCM hiện cũng đang ráo riết chuẩn bị cho mùa World Cup.
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang được tung ra để lôi kéo khách hàng. ông Vũ Vương, Trưởng phòng Kinh doanh Siêu thị Điện máy Chợ Lớn (Q5) cho biết: “Dự kiến sức tiêu thụ ti vi trong tháng 5 tới sẽ tăng khoảng 3-4 lần so với trước đây. Chúng tôi đã tăng số lượng đặt hàng với nhà sản xuất lên gấp 5 lần, và sản lượng mà chúng tôi tập trung nhiều nhất là ti vi màn hình phẳng từ 21 tới 29 inch, ti vi LCD, loa và amply”.
Cũng theo ông Vũ Vương, một chương trình đặc biệt được Siêu thị Chợ Lớn áp dụng trong mùa World Cup, đó là khuyến mãi giảm giá từ 10% tới 20% và tặng 1 thùng bia hoặc các sản phẩm đồ điện gia dụng có giá trị khác cho khách hàng mua ti vi. Chương trình rút thăm trúng thưởng với 1 vé đến Đức xem trận chung kết World Cup 2006 đang được nhiều người chú ý.
Không chỉ Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, các trung tâm siêu thị điện máy khác như Thiên Hòa, Tự Do, Gia Thành, Ideas… cũng chi hàng tỷ đồng cho các chương trình khuyến mãi trong dịp World Cup này. Nhiều trung tâm điện máy còn có các loại ti vi màn hình lớn, các máy phóng hình, loa, amply… để cho thuê, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng trong các nhà hàng, quán bar hay các tụ điểm, nhà văn hóa, cơ quan, đoàn thể và những nơi công cộng phục vụ người xem.
Thực tế cho thấy, sức mua các mặt hàng ti vi hiện đã bắt đầu tăng 20%-30% so với thời điểm đầu năm 2006. Trong đó, các mặt hàng ti vi kỹ thuật cao như ti vi màn hình LCD, Plasma được tiêu thụ rất nhiều. Và các hãng sản xuất đã tỏ ra khôn ngoan, “đón đầu” thị hiếu thị trường một cách chính xác khi triển khai áp dụng hàng loạt các công nghệ kỹ thuật cao vào sản xuất ti vi, xử lý hình ảnh bằng kỹ thuật số…
Cùng với các sản phẩm ti vi cao cấp này, các loại ti vi màu màn hình phẳng loại lớn từ 24 inch trở lên cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm chọn mua thay cho các loại ti vi màn hình nhỏ như trước đây.
Theo dự báo của các đơn vị sản xuất và kinh doanh hàng điện tử, từ nay đến ngày khai mạc World Cup 2006, sức mua ti vi trên thị trường sẽ còn tiếp tục tăng với mức tăng 40%-50% so với ngày thường. Vì vậy, các đơn vị đang tích cực chuẩn bị một lượng hàng dồi dào để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Có thể nói, việc các nhà sản xuất, các nhà kinh doanh đua nhau thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi đã mang lại nhiều lợi ích đối với người tiêu dùng trong việc mua sắm. Và tất cả dường như đang cùng hướng đến một mùa World Cup vui tươi và lành mạnh.
THU TUYẾT - THANH HÙNG