Việt Nam là thị trường tiềm năng của thịt gia cầm châu Âu

Đánh giá ngành công nghiệp thịt gia cầm tại Việt Nam hiện nay, đơn vị giám sát thị trường nông nghiệp nước ngoài thuộc châu Âu (EU) nhận định: Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng để hướng đến xuất khẩu thịt gia cầm châu Âu.
Người dân chọn mua thịt gia cầm tại siêu thị TPHCM
Người dân chọn mua thịt gia cầm tại siêu thị TPHCM
 Theo các nhà sản xuất châu Âu, người tiêu dùng Việt Nam trong những năm gần đây đặc biệt chú ý đến chất lượng và an toàn thịt tiêu dùng hơn; đồng thời có xu hướng ưa chuộng thịt gia cầm được sản xuất từ EU. Lý do, các sản phẩm từ EU được sản xuất tuân thủ hệ thống chất lượng như QAFP (Quality Assurance for Food Products), là một trong các hệ thống hiện đại về chất lượng. Hệ thống chất lượng này đảm bảo chắc chắn cho người tiêu dùng biết được sản phẩm thịt trong từng giai đoạn sản xuất, đã được theo dõi, kiểm tra nghiêm khắc bằng các tiêu chuẩn về chất lượng.
Việt Nam và EU đã ký kết hiệp định tự do thương mại. Năm 2016, các nước thành viên của EU đã xuất khẩu vào Việt Nam khoảng 35.830 tấn thịt gia cầm. Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, Hội đồng Gia cầm Quốc gia - Phòng Thương mại (KRD-IG) đã đẩy mạnh hoạt động thông tin quảng bá thông qua chiến dịch “Thịt gia cầm châu Âu - sức mạnh trong chất lượng” góp phần thúc đẩy không nhỏ vào sự tăng nhập khẩu thịt gia cầm châu Âu đến Việt nam.

Tin cùng chuyên mục