Vụ 2 bến xe cóc 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TPHCM: Cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả

SGGP
Ngày 1-4, thông tin từ UBND quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đang phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung giải quyết các sai phạm tại 2 bến xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh. Dự kiến quý 2-2021, UBND quận Bình Thạnh sẽ tổ chức cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả hành vi chiếm đất, buộc trả lại đất chiếm và khôi phục lại hiện trạng ban đầu đối với 2 bãi xe này.  

Tin liên quan

Thời gian qua, Báo SGGP đã liên tục phản ánh hoạt động trá hình, lấn chiếm sông rạch tại 2 bến xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, sau đó, UBND TPHCM và các ban, ngành liên quan đã có nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết sai phạm của 2 bến xe này.

Cụ thể là hành vi đổ đất đá, lấn chiếm hàng trăm mét vuông sông Bình Triệu đã được phát hiện từ năm 2008, tổ chức đón trả khách “trá hình” bến xe. Tuy nhiên, những sai phạm vẫn tồn tại kéo dài đến nay. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã có văn bản đề xuất Thường trực Thành ủy TPHCM chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TP và UBND quận Bình Thạnh khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm hoạt động của 2 bến xe, báo cáo đề xuất UBND TP phương án xử lý nghiêm các trường hợp bao che (nếu có). 

Theo tài liệu của chúng tôi, chỉ riêng Bến xe 397 Đinh Bộ Lĩnh đã có hành vi san lấp rạch thoát nước công cộng; đổ đất đá xuống sông Bình Triệu làm cản trở dòng chảy; san lấp kênh mương thoát nước trái quy định… đã bị UBND quận Bình Thạnh ban hành 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ năm 2008 đến tháng 1-2014.

Tháng 8-2019, Phòng TN-MT quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra phát hiện chủ sử dụng khu đất 397 Đinh Bộ Lĩnh đã lấn chiếm sông Bình Triệu hàng trăm mét vuông. Do đó, ngày 16-3-2020, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh ban hành Quyết định 2008/QĐ-CCXP cưỡng chế thực hiện khắc phục hậu quả, nhưng đến nay vẫn chưa cưỡng chế được (?!).

ĐOÀN HIỆP

Các tin, bài viết khác

Bạn đọc viết

Xe buýt phải “làm mới” để thu hút khách

Thành phố Hồ Chí Minh muốn có bộ mặt giao thông đô thị văn minh, hiện đại thì phải đạt 60% người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện vận tải công cộng. Đây là bài toán hết sức khó khăn, trong bối cảnh xe buýt - phương tiện vận tải công cộng chủ lực hiện nay - “chật vật” đón khách.

Từ thư bạn đọc

Con hẻm không còn lầy lội

Chuyên mục Đường dây nóng - Trang Bạn đọc Báo SGGP ngày 12-5-2022 có bài viết “Con hẻm lầy lội”. Bài báo phản ánh hẻm 545 Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM bị ứ đọng nước và lầy lội vì một đống đất được đổ ở đầu hẻm.

Ý kiến

Giám đốc Sở VH-TT Bình Định có lạm quyền?

Sau những “lùm xùm” trong dự án trùng tu, tôn tạo tháp Bánh Ít (Bình Định) người đứng đầu ngành văn hóa của tỉnh Bình Định lại ra văn bản “truy tìm” cán bộ, viên chức nào ở Bảo tàng Bình Định đưa thông tin, hình ảnh, video cho báo chí khiến dư luận bức xúc.