Xanh bền

- Một thương hiệu thời trang bự của Nhật bắt đầu bán sản phẩm tại TPHCM trong vài tuần nữa. Đại diện của hãng này tuyên bố rằng họ coi Việt Nam là thị trường triển vọng của khu vực Đông Nam Á.

- Nghe nói họ mất 2 năm để nghiên cứu thị trường và tìm địa điểm phù hợp. Nhưng các thương hiệu thời trang hay hàng tiêu dùng đổ vô thì cũng bình thường thôi, vì kinh tế xứ mình ngày càng khởi sắc?

- Cái mới là hãng thời trang nói trên tập trung vào hướng thân thiện với môi trường cho tất cả sản phẩm. Tỷ dụ, họ sẽ bán loại quần áo sử dụng công nghệ tiên tiến để giảm 99% lượng nước khi giặt. Thêm nữa, các trang phục còn làm từ vỏ chai nhựa tái chế. 

- Đó cũng là gợi ý đáng giá cho các doanh nghiệp mình trong hành trình cạnh tranh sắp tới. Nghĩa là phải tham gia bảo vệ môi trường ngay từ khâu nghiên cứu, chế tạo. Ngay ở thị trường nội địa cũng phải rành rọt chuyện này sớm, để phát triển theo hướng bền vững. Còn nếu muốn bơi ra thị trường toàn cầu, cũng phải đáp ứng nhu cầu “sạch và xanh” đang được người tiêu dùng cổ vũ.

- Đúng thiệt. Vì cứ chỉ chạy theo lợi nhuận, hủy hoại môi trường thì tất cả cùng trả giá. Xả rác cho cố rồi hì hụi đi thu gom, xử lý đâu có bõ bèn gì. Mọi sản phẩm thân thiện môi trường thì doanh nghiệp sẽ vững từ gốc, vì giữ được xanh bền.

Tin cùng chuyên mục