Yêu xứ mình

SGGP

- Gần đây, nhiều khách du lịch nước ngoài tỏ ra hào hứng tham gia các tour có nội dung bảo vệ môi trường, cảnh quan ở cả ba miền xứ mình. Họ khoái khi được hòa với nhịp sống địa phương, trồng cấy, chăn nuôi, làm đồ thủ công với người dân tại chỗ. Hoặc họ sẽ trải nghiệm đạp xe len lỏi giữa xóm thôn, chèo thuyền thúng qua rừng dừa, hoặc vui nữa là dọn rác.

- Hay hè. Khách ở xa tới mà cùng làm sạch môi trường sống, lại phải trả tiền để được làm. Nhưng giá những tour như vậy có phải thiệt rẻ để khuyến mãi không?

- Đâu có. Tùy theo tính chất và thời gian, những tour vầy có khi giá còn cao hơn thông thường. Một công ty du lịch ở miền Trung trong một năm trở lại đây còn bán được những bữa tiệc với giá cỡ 20 triệu đồng/suất. Khách được ngồi ăn giữa cánh đồng, xung quanh là mùi thơm của rau húng, hương nhu, bạc hà và gió lộng. Đó là những trải nghiệm độc đáo không thể nào quên.

- Cũng mong rằng những mô hình làm du lịch sáng tạo với giá trị cao như vậy sẽ tạo sự lan tỏa rộng. Sự hấp dẫn của điều mới mẻ đâu phải chỗ nào cũng có. Cứ bắt chước để mần những thứ na ná nhau thì khó hút khách quay lại nhiều lần.

- Rốt cuộc, du lịch phải trở lại với cái gốc tự nhiên, gìn giữ những giá trị văn hóa, môi trường bản địa. Có như thế, ai cũng sẽ thêm yêu xứ mình.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

800 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 30 ở Đồng Tháp

Ngày 19-10, tại thị trấn Thanh Bình (huyện Thanh Bình), UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Bộ GT-VT tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp Quốc lộ 30, đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự (giai đoạn 2). 

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Sự kiện & Bình luận

Siết và mở

Không phải bỗng dưng kiểm duyệt trở thành đề tài nóng với giới làm phim cũng như khán giả điện ảnh Việt. Câu chuyện này chẳng khác nào ngọn lửa âm ỉ, đã tồn tại suốt một thời gian dài, đặc biệt trong giai đoạn trỗi dậy của điện ảnh tư nhân vài năm gần đây.