Savico chuyển hướng bất động sản

THIÊN LỘC
Savico chuyển hướng bất động sản

Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) trong chiến lược phát triển những năm tới đã tập trung cho hướng đầu tư kinh doanh bất động sản. Trong giai đoạn này, nhiều dự án đầu tư đang được đồng loạt triển khai và kêu gọi vốn đầu tư.

Savico chuyển hướng bất động sản ảnh 1
Mô hình cao ốc văn phòng cho thuê nằm trên đường Trần Hưng Đạo, TPHCM do Savico đầu tư xây dựng.

Tính sơ bộ, có đến hàng chục dự án của Savico đang được triển khai xây dựng thiết kế kỹ thuật, hoàn tất các thủ tục pháp lý để chuẩn bị khởi công. Từ nay đến cuối năm, có vài dự án lớn cũng sẽ được hoàn tất đưa vào khai thác sử dụng hoặc khởi công.

Trong số cao ốc do Savico xây dựng, có cao ốc 95B-97-99 Trần Hưng Đạo, nằm tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học, nơi có lợi thế kinh doanh thương mại - dịch vụ sầm uất của TP. Ngay khi đưa vào khai thác (tháng 3-2006), cao ốc này đã được Công ty Bảo hiểm Viễn Đông đăng ký sử dụng.

Savico hiện đang có trong tay một loạt mặt bằng ở các vị trí đắc địa trên địa bàn thành phố, thuận tiện xây dựng các trung tâm cao ốc thương mại, dịch vụ và văn phòng cho thuê. Trong đó, mặt bằng số 6 Trần Hưng Đạo chỉ cách trung tâm 200m, dự kiến được xây dựng thành trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê với tổng diện tích 4.336m2 sàn, gồm 1 tầng hầm, một trệt và 7 tầng lầu. Theo kế hoạch, trung tâm này dự kiến hoàn thành vào tháng 1-2007.

Công trình tại số 277-279 Lý Tự Trọng (quận 1) dự kiến hoàn thành khởi công vào tháng 1-2007 gồm 1 hầm, 1 trệt và 10 tầng lầu (tổng diện tích sàn 465m2) với tổng đầu tư 24 tỷ đồng. Hai trung tâm này sẽ được cung cấp những dịch vụ văn phòng tốt nhất cho khách hàng.

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ, Tổng Giám đốc Savico cho biết, trong hàng chục dự án đầu tư kinh doanh bất động sản của Savico trong năm tới, đáng chú ý là dự án phức hợp số 115-117 đường Hồ Tùng Mậu. Diện tích đất của khu vực này là 3.091m2, nằm trên vị trí có 3 mặt đường chính, sẽ được xây dựng thành cao ốc cao khoảng 25 tầng dùng làm trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, khách sạn, căn hộ cao cấp.

Không chỉ tập trung xây dựng các khu trung tâm thương mại tại TPHCM, Savico còn vươn ra nhiều trung tâm đô thị khác tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… những vùng kinh tế đang có hướng phát triển mạnh và đời sống người dân đang được nâng cao.

Ông Thọ khẳng định, tiêu chí của Savico là luôn làm hài lòng khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ nên tại các trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê sẽ được Savico chăm chút từ khâu thiết kế và thi công xây dựng đạt tiêu chuẩn văn phòng hiện đại. Trong đó, Savico đầu tư từ thang máy tốc độ cao, máy phát điện dự phòng 24/24, hệ thống điều hòa nhiệt độ trung tâm, hệ thống điện, điện thoại, mạng Internet băng thông rộng, hệ thống phòng cháy chữa cháy, bảo hiểm…

Trong mảng kinh doanh nhà ở, Savico đang gặt hái những thành công đáng kể. Nhiều dự án mới đây được huy động vốn đầu tư, hợp tác với một số doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh địa ốc như Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức, Khahomex…

Khu nhà ở Bình An có diện tích 6 ha, nằm ngay ven sông Sài Gòn, Savico hợp tác với một số doanh nghiệp khác đầu tư xây dựng hạ tầng. Khu nhà Hiệp Bình Phước-Tam Bình (Thủ Đức) có diện tích 5,7 ha, tỷ lệ xây dựng 60%, tổng vốn đầu tư 245 tỷ đồng và sẽ được khởi công vào đầu năm 2007. Khu biệt thự Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) có diện tích gần 10 ha, sẽ được xây dựng 117 căn biệt thự theo tiêu chuẩn 3 sao.

Thực tế, Savico đang có những lợi thế trong kinh doanh bất động sản và coi đây là một thế mạnh mới của công ty. Nếu như trước đây, công ty chủ yếu sản xuất và kinh doanh tổng hợp, nhưng khi thấy thị trường bất động sản có chiều hướng phát triển, Savico đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư kinh doanh sang ngành mới này.

Để chuẩn bị cho hướng kinh doanh mới, Savico đã chuẩn bị nguồn nhân lực khá kỹ càng. Ông Thọ khẳng định, chỉ có chuẩn bị tốt nguồn nhân lực và áp dụng phương thức quản trị doanh nghiệp hiện đại mới có thể nâng cao nội lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập tới đây.

THIÊN LỘC

 

Tin cùng chuyên mục